ขนยาบ้า ตบตาตร. ปนกับปูน ซุกจิ๋ม! กลิ่นโชย

ยัดจิ๋ม……..พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจ แก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ตรวจค้นรถยนต์โดยสารที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว จับกุมตัว นางหอม ลุงต๊ะ อายุ 49 ปี ชาวไทใหญ่ ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 976 เม็ด ยัดไว้ในช่องคลอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวงดงยางที่แพร่ สกัดจับขบวนการขนยาเสพติด ขณะขนมากับรถปนกับปูนซีเมนต์หมายตบตา พอเจอด่านแบกกระสอบบรรจุยาบ้าเดินเท้าอ้อมด่าน หวังให้พรรคพวกขับรถปิดอัพมารับแต่ไม่รอด ส่วนพื้นที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับสาวไทใหญ่ขนยาบ้าซุกจิ๋มร่วมพันเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2560 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นายนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วย พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.ท. สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรนาพูน พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจดงยาง ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ แถลงผลการจับกุมขบวนการขนยาเสพติด ยึดได้ยาบ้า 200,000 เม็ด รถยนต์ 3 คัน ของกลางอื่นๆ อีก 11 รายการ ผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย นายหยัด แซ่ว่าง อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 1 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน นายสุรกิตติ์ แซ่ว่าง อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 1 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน นายสืบสวัสดิ์ ปัตติธรรม อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ที่ 1 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอ สองแคว จังหวัดน่าน และนายสามารถ แซ่ว้าง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 173 หมู่ที่ 1 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน

สำหรับพฤติกรรมของผู้ขนยาเสพติดกลุ่มนี้นั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้มีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้วิธีการนำของกลางใส่กระสอบปูนซีเมนต์ บรรทุกปนมากับปูนซีเมนต์จริง แต่เมื่อใกล้ถึงด่านตรวจดงยาง ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น ก็จะมีการแบกกระสอบยาเดินเท้าอ้อมด่านตรวจ และจะให้รถยนต์ในขบวนการ ไปรอรับเลยด่านตรวจไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบพิรุธรถยนต์ที่นำของกลางยาบ้าทิ้งไว้ จึงขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวได้ทั้งหมด และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลและดำเนินการยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ส่วนที่ อ.เชียงใหม่ สาวไทใหญ่ซุกยาบ้ายัดจิ๋ม นับพันเม็ด เจ้าหน้าที่ด่านตรวจจมูกไวจับได้อีก เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 60 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส. ร่วมกันกับพวก และเจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจ แก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตรวจค้นรถยนต์โดยสารที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว จากการตรวจค้นสามารถจับกุมตัว นางหอม ลุงต๊ะ อายุ 49 ปี ชาวไทใหญ่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.2 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยกล่าวหาว่า มีและเสพ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 976 เม็ด หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบผู้ต้องหา ผู้โดยสารรถประจำทางสายเชียงใหม่-ฝางมีอาการพิรุธ จึงได้เชิญลงจากรถเพื่อทำการตรวจค้นสัมภาระโดยระเอียด จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใดจากนั้น จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาที่เป็นผู้หญิง ตรวจค้นร่างกายผู้ต้องหา พบของกลาง ซุกซ่อนอยู่ช่องคลอดของนางหอมฯ จึงได้ทำการแจ้งให้นางหอมฯ แสดงความบริสุทธ์ใจ ให้นำเอาของกลางดังกล่าวออกมาให้แก่เจ้าหน้าที่ และนางหอมฯ ได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าว เป็นของตน ซึ่งตนเป็นคนห่อหุ้มและซุกซ่อนเอง(รวมเป็นก้อนตรวจนับยาบ้าได้ประมาณ 976 เม็ด)

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า ได้ซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก ชายชาวเขาไม่ทราบเผ่า หรือชื่อจริง นามสกุลจริง ผิวดำแดง ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในราคา 8000 บาท ซึ่งจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนการเดินทาง จึงไปแวะที่ปั๊มน้ำมัน แล้วหาซื้อถุงยางอนามัย และนำยาบ้าบรรจุและยัดเข้าไปในช่องคลอดก่อนที่จะเดินทางกลับจนกระทั่งมาถูกจับกุมเสียก่อน และยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการเสพยาเสพติด และได้ลักลอบซื้อขายกันบ่อยครั้งและมักจะรอดตัวไปจนกระทั่งในครั้งนี้ มาถูก ตรวจสอบได้ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะยาบ้ามีจำนวนมาก เมื่อยัดเข้าไปในอวัยวะเพศ จึงทำให้มีพิรุธ และถูกจับได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น