ลำพูนเร่งสนับสนุนส่งเสริมการนำลำไยมาปรุงเป็นอาหาร

จังหวัดลำพูน จะจัดทำแกงฮังเลลำไยหม้อใหญ่ ใช้ลำไยประมาณ 500 กก เพื่อส่งเสริมการนำลำไยไปปรุงเป็นอาหารชนิดต่างๆ ในงานลำไยไทย ลำไยลำพูน ปี 2560


เช้าวันนี้ (14 มีนาคม 2560) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนางสาวปาณี นาคะนาท และนายมนัส อ่ำทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ประชุมหารือ กับหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดงานลำไยไทยลำไยลำพูน ประจำปี 2560 ซึ่งคาดว่าจะจัดในราวเดือน กรกฎาคม หรือ สิงหาคม 2560


รูปแบบงาน จะจัดคล้ายปีที่แล้ว คือ แบ่งสถานที่จัดงานเป็น 3 ส่วน ได้แก่ บริเวณภายในศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน จัดกาดหมั้วป้อเมืองลำพูน บริเวณถนนอินทยงยศ ตั้งแต่แยกประตูช้างสีถึงแยกพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย จัดถนนคนเดิน จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และที่บริเวณหน้าสนามกีฬาจังหวัดลำพูน จัดจำหน่ายสินค้า ราคาถูก และการแสดงบันเทิง
กิจกรรมในงานที่สำคัญ ได้แก่ การจัดขบวนแห่รถประดับลำไย การจัดนิทรรศการ การส่งเสริมการเกษตร การจัดเสวนาการผลิตลำไยคุณภาพเพื่อการส่งออกและการเชื่อมโยงตลาด การจัดอาหารโต๊ะจีนที่มีลำไยเป็นส่วนประกอบ การทำแกงฮังเลลำไยหม้อใหญ่ ใช้ลำไยประมาณ 500 กก เพื่อส่งเสริมการนำลำไยไปปรุงเป็นอาหารชนิดต่างๆ การจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP และการออกร้านผลิตภัณฑ์เด่นของชุมชนจาก 8 อำเภอ การแสดงของนักเรียนบนเวทีกลาง การประกวดธิดาลำไยลำพูน การประกวดร้องเพลงลำพูน การจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและลำไย การจัดฟ้อนเทิดพระเกียรติฯ การจัดให้มีถนนคนเดิน การจัดให้มีการแสดงของศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้
สำหรับการจำหน่ายลำไยสด จะจัดจำหน่าย ในงาน ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดลำพูน และที่หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น