ร้านอาหารไทยติดโผ 50 ร้านที่สุดในเอเซีย

“กากั้น” คว้ารางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย 3 สมัยซ้อน ส่วนร้านไทยไม่ยอมน้อยหน้า พาเหรดติดโผ “Asia’s 50 Best Restaurants”ถึ 9 ร้าน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2017 (Asia’s 50 Best Restaurants 2017) ผลการตัดสินปรากฏว่า ร้านอาหาร “กากั้น” หรือ “Gaggan” ร้านอาหารอินเดีย จากกรุงเทพฯ ได้ถูกจัดให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุด (อันดับ 1) ของเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตามด้วยร้านอองเดร Andr? จากประเทศสิงคโปร์ (อันดับ 2) และร้านแอมเบอร์ Amber จากฮ่องกง (อันดับ 3)

ทั้งนี้ ยังเป็นที่น่ายินดีว่าการจัดอันดับดังกล่าว ได้ปรากฏรายชื่อร้านอาหารจากประเทศไทยรวม จำนวน 9 ร้าน ได้แก่ ร้านกากั้น Gaggan (อันดับ 1) ร้านน้ำ Nahm (อันดับ 5) ร้านซูห์ริ่ง S?hring (อันดับ 13) ร้านโบ.ลาน Bo.Lan (อันดับ 19) ร้านอิษยา สยามมิส คลับ Issaya Siamese Club (อันดับ 21) เดอะ ไดน์นิ่งรูม แอท เดอะ เฮ้าส์ ออน สาทร The Dining Room at The House on Sathorn (อันดับ 36) เลอ ดู Le Du (อันดับ 37) และลาเตอร์ลิเย่ร์ เดอ โจแอล โรบูชง แบงค็อก L’Atelier de Jo?l Robuchon Bangkok (อันดับที่ 40) ซึ่งผลการตัดสินดังกล่าว ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในฐานะเป็นเมืองแห่งอาหารการกิน ดึงดูดให้บรรดานักท่องเที่ยว นักชิม และเชฟชื่อดังระดับโลกมากมาย เดินทางมาสัมผัสความอร่อยเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี

สำหรับ “Asia’s 50 Best Restaurants” หรือ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดอันดับโดยสมาคม Asia’s 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 ท่าน โดยแต่ละท่านล้วนได้รับการเลือกสรรมาแล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและความคิดเห็นของพวกเขาเป็นที่ยอมรับในวงการร้านอาหารในเอเชีย แต่ละภูมิภาคจะมีคณะกรรมการของตนเองซึ่งประกอบด้วยนักเขียนและนักวิจารณ์อาหาร เชฟ เจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น? นักชิม? กรรมการแต่ละท่านจะเรียงลำดับร้านอาหารตามความพึงพอใจสูงสุด โดยอาศัยข้อมูลจากประสบการณ์การตัดสินร้านอาหารที่ดีที่สุดในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาเป็นเกณฑ์ เนื่องจากไม่มีเกณฑ์การตัดสินที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่จะมีกฎกติกาในการโหวตที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น