สพล.เจ๊า มช. ลูกหนังยูลีก ที่สนาม มช. มทร.นำจ่าฝูง สพล.ตามมา

ศึกลูกหนังกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดฉากดวลแข้งกันในวันที่ 14 มีนาคม 2560 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดบ้านรับทีม สพล.เชียใหม่ โค้ชบุญชัย จัดชุดสำรองลงสนามเพียบ นัดนี้รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีมไปร่วมชมในสนามกีฬามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อม ผู้ช่วยอธิการบดี ผศ.ประสิทธิศิลป์ ชมสะห้าย ก่อนที่ สามห่วงพิฆาต สพล.เชียงใหม่ เปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้าน แบบบุกข้างเดียว แต่วันนี้ นักเตะตีนบอดกันไปหมด ทำได้แค่หวาดเสียว ก่อนลงเอยด้วยการเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชทีมฟุตบอล สพล.เชียงใหม่ เผยว่า หลังจากนำทีมลงสนาม เป็นคู่เปิดสนาม ฟุตบอลยูลีกเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ณ สนามกีฬาอินทนิล ม.แม่โจ้ เจ้าภาพร่วมกับ ม.พายัพ จะจัดนักเตะที่ดีดีและสมบูรณ์ที่สุดลงสนาม จะไม่มีการประมาทคู่ต่อสู้อย่างเด็ดขาด นัดนี้ไม่มีนักเตะบาดเจ็บและโดนแบน ตัวหลักพร้อมลงสนามได้ทุกคน มั่นใจจะเก็บชัยได้อย่างแน่นอน โดยมี เจ้าแชมป์ ธีรวัฒน์ อินตัน เป็นผู้ประเดิมประตูแรกในการแข่งขัน ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ส่วนในนัดที่สองเจอกับ ม.เชียงใหม่ ที่นัดแรกแพ้มาแล้ว นัดนี้ สพล.ก็ได้พักนักเตะเป็นบางคน อยากจะทดลองเอานักเตะหน้าใหม่ลงสนามบ้าง เพื่อที่จะได้เป็นตัวตายตัวแทนในอนาคต

สำหรับนักเตะที่ โค้ชบุญชัย จัดลงสนาม 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูคงให้ สันฐิติ ปัญญาฟู ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาประตูๆ ประกอบด้วย มงคล คงเลิศปัญญา ทนงศักดิ์ ชายน้อย ฉัตรมงคล ดิษสุข ชีชวาล เปียวแหล่ นิรุทธ์ เรือนแก้ว ธีรวัฒน์ อินตัน อภิรักษ์ แดนพงศ์ ชนะชัย ไพรสุดาทิศ อติวัฒน์ เกรงใจ ส่วนในครึ่งหลังเปลี่ยนลงสนาม ทีเดียว 5 คนรวด

เปิดเกมทั้งสองทีมต่างก็เล่นกันแบบระมัดระวังตัว ผลัดกันรุกกันรับตลอดเวลา ในครึ่งแรก สพล.ทำเกมรุกใส่ตลอดเวลา ก็มีโอกาสงามๆ หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านนายทวาร ม.เชียงใหม่ ที่วันนี้ทำหน้าที่เหนียวแน่น ส่วนทางด้าน ม.เชียงใหม่ คอยสวนกลับมาบ้าง มีโอกาสเหมือน แต่ประตู สพล.สันฐิติ ปัญญาฟู ทำหน้าที่ป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หมด จนหมดครึ่งแรก ต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

เปิดเกมในครึ่งหลัง รูปเกม สพล. ก็ยัง เป็นฝ่ายทำเกมรุกใส่อย่างน่ากลัว มีโอกาสที่จะเปิดสกอร์แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด มาถึงนาทีที่ 67 กองหลัง สพล.ไปเตะสกัด นักเตะ ม.เชียงใหม่ ล้มในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าให้ลูกที่จุดโทษ ม.เชียงใหม่ ทันที เป็น เดโช นารอง อาสาเป็นผู้สังหารลูกโทษ แต่ยิงไปถูก สันฐิติ ปัญญาฟู ประตู สพล. จอมเหนียวปัดออกไปได้ ทำให้ ม.เชียงใหม่ อดได้ประตูขึ้นนำ ท้ายเกม สพล.มีโอกาสยิงจ่อๆ หน้าประตู แต่ก็ถูกประตู ม.เชียงใหม่ ป้องกันไว้ได้ หมดเวลาเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันทีมละ 1 แต้ม

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 16 มีนาคม 2560 ในประเภทดีวิชั่น 1 สพล.เชียงใหม่ เปิดบ้าน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับทีม ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ส่วนที่สนาม ม.ทร.ล้านนา เปิดบ้านรับแม่โจ้ ทั้งสองสนามเตะพร้อมกันในเวลา 16.00 น. สรุปตารางเวลานี้ ม.ทร.ล้านนา มี 6 คะแนน จาก ชนะ 2 นัด ตาม สพล.เชียงใหม่ มี 4 คะแนน จาก ชนะ 1 เสมอ 1 ม.แม่โจ้ ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ม.เชียงใหม่ เสมอ 1 แพ้ 1 มี 1 คะแนน ม.นอร์ท เชียงใหม่ แพ้รวด 2 นัดมี 0 คะแนน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูลีก เชียงใหม่ จะใช้แข่งแบบเหย้า-เยือน ทั้งสองประเภท ปีนี้ประเภทดิวิชั่น 1 มีทีม 6 สถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ ร่วมในการแข่งขัน ส่วนดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ก็มี 2 ประเภท ดิวิชั่นมี 6 ทีม แบ่งสองสาย พบกันหมดในสายเอาที่ 1-2 ของแต่ละสายเข้ารอบสอง ดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในสาย

ผลการจับสลากฟุตบอล ในประเภทดีวิชั่น 1 ประกอบด้วย สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับดิวิชั่น 1 คู่เปิดสนามในวันที่ 10 มีนาคม 2560 ทีม เจ้าภาพ ม.แม่โจ้ จะเปิดสนามกับ สพล.เชียงใหม่ ในเวลา 16.00 น. ในประเภทดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัย มหามกุฎราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น

ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ประเภทดิวิชั่น 1 มี 6 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สาย A ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (รองแชมป์) ม. เชียงใหม่ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ สาย B สพล.เชียงใหม่ (แชมป์เก่า) ม.แม่โจ้ ม.มหามกุฎราชวิทยาลัย เริ่มทำการแข่งขันวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่สนาม ม.พายัพ เชียงใหม่ ส่วนในประเภทดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ประกอบด้วย ม.พายัพ (เจ้าภาพ) ม.มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ม.นอร์ท เชียงใหม่ ว.พยาบาลบรม ราชชนนี

ร่วมแสดงความคิดเห็น