สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 16 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….“พิงค์นคร” ยังขยับปากกาที่นี่……

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนาม เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้มี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ จะเป็นแม่ทัพนำทีมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนามร่วมในพิธีเปิดเอง มีแม่บ้านสมาคม ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ พร้อมกรรมการบริหารสมาคม อีกหลายคนไปร่วม งานนี้ “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคม นำเอาร่มคันเล็กๆ สวยงามไปให้นักกีฬาถือลงสนาม พร้อมแจกให้กับนักกีฬาเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศอีกด้วย……

ไปที่ กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 หรือ ยูลีก 2017 ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น เริ่มทำการดวลแข้งไปแล้ว ในวันนี้ (16 มี.ค.) สพล.เชียงใหม่ ลงสนามนัดที่ 3 เป็นเจ้าบ้านรับทีม ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ลงสนามนัดที่ 3 เหมือนกัน ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเวลา 16.00 น. ส่วนที่สนาม มทร.ล้านนา เปิดบ้านรับ ม.แม่โจ้ คู่นี้จะเป็นนัดล้างตา หลังจากที่กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย สุรนารีเกมส์ มทร.ล้านนา ก็พ่าย ม.แม่โจ้ มาแล้ว นัดนี้….“โค้ชต่าย” ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ จะนำทีมเทคโนตีนดอย ล้างตาได้หรือไม่ก็ติดตามดู……

ส่วนการแข่งขัน วอลเลย์บอลทีมหญิง จะประเดิมสนามวันนี้ (16 มี.ค.) สพล. (แชมป์เก่า) ลูกยางยูลีก จะลงสนามในวันนี้ (16 มี.ค.) เจอกับ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ในประเภทดิวิชั่น 1 ที่สนาม ม.พายัพ เชียงใหม่ เจ้าภาพร่วม อีกคู่ มทร.ล้านนา เจอ ม.เชียงใหม่ ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้…….

ในช่วงปิดเทอมนี้  ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ มอบหมายให้ กิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ เตรียมจัด ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2560 รายการนี้จะจัด อบรมกีฬาให้เด็กและเยาวชน 7-15 ปี 5 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม-28 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เวลานี้มีเด็กและเยาวชนมาสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วร้อยกว่าคน  จะมีพิธีเปิดการอบรม ในวันที่ 20 มี.ค.60……

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมกรรมการบริหารสมาคม กรรมการ จัดการแข่งขัน เซปักตะกร้อ ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ให้การต้อนรับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปวิณ ชำนิประศาสน์ มาเป็นประธานในพิธีเปิด……

ประสบความสำเร็จเกินคาด  ปู่ตะกร้อสมศักดิ์ ดวงเมือง ในการแข่งขัน เซปักตะกร้อ ทีโอที คัพ 2017  มีนักกีฬาจาก มาเลเซีย มาร่วมในการแข่งขัน ทีมชายคว้าแชมป์ และทีมหญิงรองแชมป์ ทั้งสองทีมของมาเลเซียเตรียม ลุยต่อ ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ที่สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดในวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 ที่สนามเมตตาศึกษา……

เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธาน ชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และผู้อำนวยการศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ควักกระเป๋าร่วมสามแสนบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแบดมินตันให้ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการเวลานี้การปรับปรุงซ่อมแซม ก็เสร็จเรียบร้อยดูงดงามมากขึ้น……

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ในเดือนเมษายนนี้ ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มี ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคม จะจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโสอายุ 50 ปี ขึ้นไป ในรายการ ธ.ออมสิน SENIOR THAILAND FOOTBALL CUP 2017 ขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ โดยแบ่งเป็น 20 กลุ่มจะเอาแชมป์แต่ละกลุ่มเข้ารอบต่อ….ในภาคเหนือ เชียงใหม่ กลุ่ม 15 มี ทีม เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน  จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 3-5-7 เมษายน 2560 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตอนนี้ทาง ฝ่ายฟุตบอล กำลังเล็งหาผู้จัดการทีมอาวุโสเชียงใหม่ มานำทัพอยู่……

“น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา รับสมัครทั้งชายและหญิง ไม่จำกัดภูมิลำเนา และ จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 11 แห่งในช่วงปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม-เมษายน เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ  เทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้จัดทำ โครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 7 เมษายน 2560 (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวม 15 วัน  ณ สนามกีฬาเทศบาลนคร ผู้ปกครองสนใจสอบถามรายละเอียดที่  ศูนย์เยาวชนประชาชน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ทุกวัน เวลานี้มี เยาวชนสนใจมาร่วม ร้อยกว่าคนแล้ว ในวันเปิดการอบรม 20 มี.ค.60 นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ จะมาเป็นประธานเปิด…….

ขึ้นไปเหนือสุดในสยาม ปราณปรียา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงราย ที่ปีนี้รับเจ้าภาพจัด ประกวดวงโยธวาทิตชิงแชมป์ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2560 เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งในรอบสุดท้ายต่อไป……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น