MRS.UNIVERSE THAILAND 2017 สาวงามทั่วเมืองไทยเก็บตัวเชียงใหม่

เมื่อวันที่ผ่านมานายปริญญา วงษ์เชิดขวัญ ผู้อำนวยการเวทีกองประกวด MRS.UNIVERSE THAILAND 2017 ดร.พรทิพย์ วงษ์เชิดขวัญ ผู้ถือลิขสิทธิ์ กองประกวด MRS.UNIVERSE THAILAND 2017 และนายสันติ แก้วลอยมา รองผู้อำนวยการกองประกวด ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เวทีการประกวด MRS.UNIVERSE THAILAND 2017 ขึ้นมากอบรรณาธิการ นสพ.เชียงใหม่นิวส์ เพื่อมาแจ้งข่าวในการนำผู้ประกวด MRS.UNIVERSE THAILAND 2017 ขึ้นมาเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยทางนายปริญญา กล่าวว่า เวทีมิสซิสยูนิเวิร์สแรกเริ่มมาจากประเทศบัลแกเรีย คือผู้ถือลิขสิทธิ์ใหญ่ตั้งแต่ปี 2007 จนในปีนี้ 2017 ได้นำเข้ามาจัดประกวดในประเทศไทยซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่จัดมิสซิสยูนิเวิร์สให้แก่ผู้หญิงที่สมรสแล้วในประเทศไทย ซึ่งการประกวดนี้จะมีการจัดแข่งขันในวันที่ 30 พ.ค.2560 และมีการเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 9-11 พ.ค 2560 โดยเหตุผลที่เลือกจังหวัดเชียงใหม่คือ เลือกจากความเชื่อ ภูมิทัศน์ ความสวยงาม และวัฒนธรรม และเรายังจะได้โปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทยและนำภาพตรงนี้ไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งนี้ในวันที่ 30 มี.ค.2560 ที่จะถึงนี้เป็นการคัดตัวสาวงามทั้งหมดจากหลายร้อยคนทั่วประเทศให้เหลือเพียง 30 คน เพื่อคัดให้ได้มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพื่อส่งไปประกวดที่ ประเทศเซาท์แอฟริกาประมาณเดือนกันยายนนี้ ซึ่งหวังไว้เป็นอย่างมากว่าเราจะได้รางวัลชนะเลิศกลับมา เพราะว่าทั่วโลกได้จับตามอง และต่างประเทศคอยถามตลอดว่าทำไมประเทศไทยไม่ยอมจัดการประกวด ทั้งที่สาวงามของประเทศไทยมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหนๆ และมิสซิสยูนิเวิร์ส ครั้งนี้เราต้องการผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นด้านปฏิภานไหวพริบต่างๆ และต้องเป็น ผู้หญิงที่สามารถเป็นผู้นำได้ ขณะที่ ดร.พรทิพย์ กล่าวเสริมว่า อนึ่งการจัดประกวดครั้งนี้เราอยากจะลบภาพข่าวที่เสื่อมเสียเกี่ยวกับผู้หญิงไทยเมื่อไม่นานมานี้ที่เป็นข่าวว่า พัทยาเป็นเมืองหลวงแห่งโสเภณี หรือถ้าต่างชาติมาประเทศไทยต้องนึกถึงพัทยา นึกถึงภาพของผู้หญิงไทยในมุมลบ ในเวทีของเราจึงอยากให้โอกาสผู้หญิงที่แต่งงานแล้วได้โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำ และปัจจุบันจะเห็นว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วไม่ได้ทำเฉพาะหน้าที่แม่บ้านเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ผู้หญิงก็เป็นผู้นำได้ สามารถทำงานทั้งนอกบ้านและในบ้านได้อย่างครบเครื่อง

“ในปีนี้เราเน้นสาวงาม ต้องเก่งเรื่องภาษา โดยเฉพาะภาษาที่สองอย่างภาษาอังกฤษเพื่อเป็นตัวแทนในการประกวดและสื่อสารโดยไม่ต้องใช้ล่าม และเป็นตัวแทนในการนำเสนอขนบธรรมเนียมต่างๆ ของไทยเพื่อนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย โดยในการประกวดครั้งนี้ในเวทีใหญ่จะเป็นการโชว์ชุดกีฬา ชุดราตรี และชุดไทย ในตรงนี้จะเป็นจุดเด่นของงานเราอยากจะส่งสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกอย่างแท้จริง บางคนมองว่าเวทีนี้เป็นเวทีใหม่กลัวว่าจะไม่เป็นที่ให้ความสนใจและทำอย่างไม่จริงจัง แต่เราการันตีได้เลยว่าทางเราทุ่มเทในการทำงานและได้หาผู้ที่เชี่ยวชาญอันดับต้นๆ เข้ามาร่วม และในการประกวด เราจะมีความแตกต่างที่ไม่เหมือนเวทีอื่น ๆ จะถือเป็นไฮไลท์ของงาน เพราะทีมงานที่เข้าร่วมกับเราจะมีมากมายหลายสาขา จะไม่ใช่บุคคลที่ทำเวทีนางงามอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นบุคคลที่ทำเวทีนางแบบหรือว่าจะเป็นดีไซเนอร์ จึงทำให้เวทีประกวดของเราจะมีความสวยงามและสนุกสนานไปพร้อมกัน และด้วยปีนี้เราได้จัดเวทีประกวดมิสซิสยูนิเวิร์สครั้งแรกเราเลยอยากให้เวทีของเรามีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นแบบของเราจริงๆ และให้ผู้ชมได้รับความยิ่งใหญ่สมคำว่า “ยูนิเวิร์สทูยูนิเวิร์ส จักรวาลสู่จักรวาล” นี่คือคอนเซ็ปต์ของงาน“ นายปริญญา กล่าว

เกณฑ์สำหรับสาวงาม ที่เข้าประกวดคือ สาวงามที่สมรสแล้วหรือมีลูกแล้วก็ได้ มีอายุที่กำหนดในการประกวดตั้งแต่ 25-45 ปี จบการศึกษาเทียบเท่าอนุปริญญา หรือ ม.6 เป็นต้นไป ส่วนสูง 160 ซม. ตอนนี้ได้รับความสนใจจากหลายๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าเพจ MRS. Universe Thailand ก็สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางนี้ ส่วนเรื่องของรางวัล ทั้งเงินสดและของมีค่าต่างๆ รวม 1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ชนะเลิศ และสุดท้ายนี้อยากขอเชิญชวนสาวงามเชียงใหม่หรือสาวงามภาคเหนือที่ผ่านการสมรสแล้วได้เข้ามาประกวดและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในเวทีนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยผ่านการประกวดมาก่อนหรือผู้ที่ยังไม่เคยผ่านการประกวด เราก็เปิดโอกาสให้ได้เข้ามาแสดงศักยภาพ โดยจุดประสงค์หลักของการประกวดครั้งนี้คือเราต้องการให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วได้ดูแลตัวเองและมีความมั่นใจ และเวทีนี้ยังส่งเสริมให้เห็นถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น