ค้นบ้านยานรก อ.ไชยปราการ จับได้เพียบ ทั้งค้า-เสพ ลำพูนล็อค โจ๋เอเย่นต์ ขณะส่งยา หน้าเซเว่น

ปิดล้อมจับยา…………เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมหมู่บ้านยาบ้า อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวผู้ค้าและผู้เสพ รวม 9 คน หลังรับแจ้งมีการจำหน่ายยาบ้าในหมู่บ้านให้กับเยาวชนและประชาชนสร้างเสียงรบกวนชาวบ้านในเวลาค่ำคืน นำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดี

ทหาร พร้อมฝ่ายปกครองไล่จับยาบ้าบ้านเป้าหมายไชยปราการ ได้ทั้งผู้ค้าและผู้เสพเพียบ หลังรับแจ้งมีการจำหน่ายยาบ้าในหมู่บ้านให้กับเยาวชนและประชาชนสร้างเสียงรบกวนชาวบ้านในเวลาค่ำคืน ด้านจ.ลำพูน ตำรวจทหาร สนธิกำลังบุกรวบ แก๊งค้ายานรก ขณะกำลังส่งของกันหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จับได้พร้อมของกลางครบครัน เตรียมขยายผลเครือข่ายใหญ่

วันที่ 14 มีนาคม 2560 เวลา 06.00 น. พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วม นายอนวัช สัตตบุตย์ นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรท.ประทีป วรรณสอน และรต.ประเสริฐ ชัยชนะและนายอนิรุต พิมพ์สราญ และชุดหน่วยข่าวกรองทางทหารกองกำลังผาเมือง นำเอาทั้งทหารและ อส.ไชยปราการ เข้าทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมาย ที่ทางสายแจ้งมาว่าได้ทำการจำหน่ายยาบ้าในหมู่บ้านให้กับเยาวชนและประชาชนสร้างเสียงรบกวนชาวบ้านในเวลาค่ำคืน

จึงได้เข้าทำการตรวจค้นปราบปรามตามหน้าที่ปฏิบัติ ซึ่งจากการเข้าปิดล้อมบ้านผู้ค้ารายย่อยได้ตัวนายทองดี ลุมเขียว อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 208 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิคม ถาวร อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นางนงค์คาล อินทยศ อายุ43 ปี บ้านเลขที่ 50/2 หมู่ที่12 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในบ้านเดียวกัน ตรวจพบยาบ้า 21 เม็ด และให้การเป็นประโยชน์ต่อพนักงานจึงขยายผลเข้าทำการตรวจหย่อมหมู่บ้านปูจา หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 เป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านกลุ่มผู้ค้าและมีอิทธิพล ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพบเพียงผู้เสพสารเสพติดจำนวน 6 ราย หญิง 2 ราย ชาย 4 ราย และได้ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก จึงได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตัวผู้เสพเตรียมนำตัวเข้าบำบัดและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

ด้านจ.ลำพูน เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 15 มี.ค.60 พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ สิงคราช สว.สส.สภ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกันจับกุม นาย โชคชัย หรือแก๊ป บุญไพล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 6 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน จำนวน 3 ถุง รวมจำนวน 602 เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีดำ-ส้ม ไม่ติดแผ่นบ้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิด บนถนนสาย ม่วงโตน-ท่าลี่ หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หมู่ 6 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายกิตติทัต ศรีสถุงฆาร อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 177/3 หมู่ 6 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พร้อมยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนเพื่อขยายผลถึงเครือข่ายและที่มาที่ไปของยาบ้าของกลาง ซึ่ง นายกิตติทัต ให้การซัดทอดว่า ยาบ้าดังกล่าว ซื้อมาจาก นายแก๊ป ทราบชื่อภายหลังที่ถูกจับกุม คือ นาย โชคชัย บุญไพล ซื้อมาในราคาเม็ดละ 100 บาท จากนั้นก็นำมาปล่อยขายในราคาเม็ดละ 150 บาท ซึ่งสามารถติดต่อซื้อขายกันได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่วางแผนเพื่อจับกุม นายแก๊ป จนกระทั่งได้นัดหมายให้ไปรับของกันบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หมู่ 6 สาขาเวียงหนองล่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงกระจายกำลังแอบซุ่มอยู่ โดยปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้าไปในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จนกระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายแก๊ป ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก ของกลาง ออกมาพบกับ นายกิตติทัต พร้อมยื่นยาบ้า จังหวะเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่จุงบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล จับกุมเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น