สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 17 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา…พิงค์นคร…ขยับปากกาที่นี่…….

ไปที่การแข่งขัน กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7  ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น เริ่มทำการดวลแข้งไปแล้วลูกหนังยูลีก ครั้งที่ 7 คู่ชิงถ้าไม่มีการผิดพลาดน่าจะเป็น สพล. ชิงกับ แม่โจ้ โดยมี มทร.ล้านนา ที่กำลังมาแรงจะเป็นทีมที่มีโอกาสเบียดเข้ามาชิงก็ได้…….

สำหรับการแข่งขัน ลูกหนัง ยูลีก ในวันนี้ (17 มี.ค.) มีเตะสามสนามในประเภทดิวิชั่น 1 ม.นอร์ท เชียงใหม่ อินทรีย์สายฟ้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ช้างศึก ม.เชียงใหม่ อีกคู่ในประเภท ดิวิชั่น 2 ที่ สนาม ม.เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย มงกุฏสิงห์ส้ม เป็นเจ้าบ้าน รับทีม มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ดิวิชั่น 2 อีกคู่ ม.ฟาร์อีสเทอร์น ผึ้งพิฆาต เปิดบ้านรับ ทีมนักบุญลุ่มน้ำคาว ม.พายัพ ที่สนาม ม.ฟาร์อีสเทอร์น ทุกสนามเตะในเวลา 16.00 น……..

ตามไปให้กำลังใจนักเตะ สพล.ทุกสนาม ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ผู้จัดการทีม สพล. เชียงใหม่ ตามด้วย ผศ.ประสิทธิ์ศิลป์ ชมสะห้าย ผู้ช่วยอธิการบดี สพล.เชียงใหม่  ไปทุกสนามที่มี สพล.ลงสนาม….ทั้งวอลเลย์บอลหญิง และฟุตบอล ส่วนวอลเลย์บอล แข่งที่ ยิมมหาวิทยาลัยพายัพ สนามเดียวในวันนี้ (17 มี.ค.) เริ่ม 18.00 น. ดิวิชั่น 2 ม.นอร์ท เชียงใหม่ เจอ ว.พยาบาล เวลา 19.00 น.  ม.พายัพ เจอ ม.มหาจุฬา ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้…….

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ควงคู่เลาขาธิการสมาคม ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ นำนักกีฬา เยาวชนเชียงใหม่ สี่ร้อยกว่าคน ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าน่าจะติดในอันดับต้นๆ…….

ไปที่การแข่งขัน เซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยว ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ที่สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ โรงเรียนเมตตาศึกษา ศิษย์เก่า กกท. อีกหลายหน่วยงานจัดในวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 ที่สนาม เมตตาศึกษา ในวันนี้ (17 มี.ค.) จะเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ เริ่มทำการแข่งขัน เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป……

ปีนี้นักหวดลูกหวายเสือเหลือง มาเลเซีย ส่งชุด ซีเกมส์ มาร่วมทั้งชายและหญิง ในวันปิดการแข่งขัน ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ได้ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย จะมาเป็นประธานปิด ในวันที่ 18 มี.ค.60 ณ สนามตะกร้อเมตตาศึกษา รับเป็นพิธีกร ควีนส์คัพ ตลอดงาน อ.เสถียร นันทวงศ์ นานๆ จะได้เห็นปู่ตะกร้อเชียงใหม่ ตัวจริงเสียงจริง……

อ.อาจ เขื่อนจินดา หลังเกษียณไปแล้วหลายปี ไม่ค่อยจะมาร่วมในกีฬาที่ชื่นชอบอย่าง เซปักตะกร้อ ถ้าย้อนหลังไปซักสามสิบปีที่ผ่านมา ใครบ้างจะไม่รู้จัก อ.อาจ ที่นำทีมเซปักตะกร้อเยาวชนเชียงใหม่ ล่าแชมป์มาครองเป็นว่าเล่น…….

หลังจากที่ไปปักหลักใช้ชีวิตเป็นครูดอยนาน อ.เจต บุญเป็ง อดีตครูดาราวิทยาลัย สร้างผลงานดีในการสอนเด็กชาวกะเหรี่ยงเล่นกีฬาฟุตบอล ตลท.มอบรางวัล คนดีสอนกีฬา ยช.มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบรางวัล 2 คนดี ก็มีชื่อ อ.เจต บุญเป็ง ใช้กีฬาสอน “เก่อญอโพ” ชาวกะเหรี่ยง ที่บ้านบ่อแก้ว อ.สะเมิง เชียงใหม่ และ “สนธยา งามแยะ” ครูลูกหนังสุรินทร์ ในงานครบรอบ 10 ปี ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ จัดงาน “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคมครบรอบ 10 ปี” โดยมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ ทำหน้าที่คัดเลือกผู้ทำความดี สาขาการส่งเสริมกีฬา นอกจากนี้ยังมีรางวัล “พลตรี สำเริง ไชยยงค์” ซึ่งมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมผู้ทำความดีด้านฟุตบอลให้อีก และในปี 2559 มี 2 ราย ที่ได้รับเงินสนับสนุนคนละ 2.5 แสนบาท…….

ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สมชาย นันทโกวัฒน์ เปิดคัดตัว นักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ในวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2560 เยาวชนที่จะมาร่วมคัดตัว ต้องเกิดปี 2543-44 มีสัญชาติไทย เท่านั้น…….

งานนี้ผู้จัดการทีม คนอง ตนเล็ก พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช จะไปร่วมคัดตัวที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งสองวัน……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น