“ปี๋ใหม่เมือง”..นั่งสามล้อ ผ่อดอกเอื้อง…ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

ร้อนนี้คงไม่มีเทศกาล-ประเพณีไหน อลังการงานสร้างเท่า “สงกรานต์” หรือ “ปี๋ใหม่เมือง” ที่หลายต่อหลายท่านตั้งหน้าตั้งตารอคอยการมาของประเพณีนี้

และเมื่อ สงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง มาเยือนเมื่อไหร่ เป็นต้องมีแต่กิจกรรมให้ทั้งคนเมือง และนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันทั้งนั้น

อย่างที่ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” เขาจัดให้

โดย สงกรานต์ นี้ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเที่ยวงาน “ปี๋ใหม่เมือง ดอกเอื้องงาม ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2560 เวลา 09.00 – 17.00 น.

ชื่นชมเสน่ห์ดอกเอื้องเมืองเหนือและกล้วยไม้ไทย กว่า 100 ชนิด อาทิ เอื้องผึ้ง เอื้องคำ เอื้องสายนม เอื้องสายนํ้าผึ้ง เอื้องเก๊ากิ่ว เอื้องมอนไข่ กล้วยไม้เหลืองจันทบูรณ์ เอื้องสายเชียงใหม่ เข็มแสด ฟาแลนนอปซิส ออนซิเดียม กล้วยไม้หวายลูกผสม ฯลฯ รวมทั้งดอกไม้ไทยนานาพรรณที่จะบานสะพรั่งตลอดงานในบริเวณเรือนกล้วยไม้และบริเวณสวนต่างๆ

พร้อมสัมผัสบรรยากาศสงกรานต์ล้านนาที่งดงามและร่วมสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรม “สรงนํ้าพระพุทธรูป เสริมบารมี ปี๋ใหม่เมือง” ร่วมสรงนํ้าพระพุทธรูปในสวนเพื่อความเป็นสิริมงคล กิจกรรม “ถ่ายภาพม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง” มุมถ่ายภาพแบบล้านนาที่ประดับด้วยตุงและร่มล้านนา กิจกรรม “นั่งสามล้อ ผ่อดอกเอื้อง” ชมสวนสวยและ
ดอกเอื้องงามไปกับรถสามล้อถีบ

กิจกรรม “แอ่วบ่ปอได้ลุ้นตั๋วเครื่องบินตวยเน้อ” สิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงานปี๋ใหม่เมือง ดอกเอื้องงาม ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทยสมายล์ จำนวน 10 รางวัล อีกทั้งยังมีสาธิตการเล่นนํ้าสงกรานต์แบบล้านนา สาธิตการทำอาหารและขนมพื้นเมือง การแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งจับจ่ายซื้ออาหารและสินค้าพื้นเมืองในกาดหมั้วครัวฮอม

งานนี้เตรียมตัวมาสนุกกันได้

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-114110-5 นะครับ

ขุน ราตรี
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น