สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 17 มี.ค. 60

วิถีชีวิตชาวบ้านทำมาหากิน เราส่งเสริมสนับสนุน แต่บางเรื่องมันล้ำเกินเส้นกลางคำว่าพอดี ที่จะสร้างปัญหาตามมา  ในอนาคต ก็ควรจะช่วยปรามๆกันไว้เพื่อให้ ทุกๆ สังคม….อยู่ร่วมกันได้…….

ปัญหามันก่อหวอดมาแล้ว แทบทุกปี และร้อนปีนี้ก็หนีไม่พ้น และเพิ่มมากขึ้น จากการใช้เส้นทางผ่านประจำ ฮอด-แม่สะเรียง ก่อนจะถึง “อุทยานแห่งชาติออบหลวง” ริมทางที่ติดกับ “ลำน้ำแม่แจ่ม” มีมากมายกับ แผงร้านอาหาร ที่สร้างแพแข่งกันรุกเข้าไปในลำน้ำ ให้คนหนีร้อน ที่น่าวิตกแพเป็นแหล่ง นั่งกิน-นั่งดื่ม เศษอาหารบางคนทิ้งลงไป กลายเป็นมลภาวะ….ต่อลำน้ำแม่แจ่ม…….

ปัญหาที่นี่อีกอย่าง เรื่องการจราจร รถจอดไม่มีระเบียบ บนทางหลวง ทำให้ก่อเกิดได้ง่ายใน เรื่องอุบัติเหตุ อยากจะให้จัดระเบียบให้ดีเพราะมี นักท่องเที่ยว…ใช้เส้นนี้แยะ……

ไม่ค่อยมีเวลามา กิ๋นข้าวแลงตวยกั๋น ค่ำๆของวันนี้ (ที่ 17) ปวิณ ชำนิประศาสน์ ท่านพ่อเมืองนัดหมาย สื่อทุกค่าย-ทุกคน มีเวลาเชิญมาที่ สำนักชลประทาน 1 ท่านพ่อเมืองจะคุยเรื่องนโยบายยุทธศาสตร์ การพัฒนาเชียงใหม่ เสร็จแล้วทานข้าวด้วยกัน ตักใส่ปาก…พร้อมซักถามได้…….

แฟนเพลงวัยใกล้เคียงกันให้การต้อนรับ “เจมส์” เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ อย่างอบอุ่นชนิดที่คนล้น ร้านไวท์เฮ้าส์ และคิวต่อไปที่ “อ้วน” นภพงศ์ ศิริบุญยเวช เตรียมไว้ใน  วันที่ 9 เมษา พร้อมกับเป็นฤกษ์ดีฉลองชัย “ครบรอบ 9 ปี” จะสนุกสนานแปลกตามาในแบบ “ลูกทุ่งตลาดแตก” เตรียมเสื้อลายดอกมาใส่ประชันกัน ม่วนสุดมันส์…แบบแอ่วงานวัด…….

ไม่แน่ใจเหมือนกัน ส่งทีมลาบ กลัวจะพลาดแชมป์แพ้ พวกมืออาชีพ จะส่งลงชิงอีกหนึ่งตำแหน่ง “น้อง” นันทิยา ดวงทบุรงค์ มีช้างเผือกเชือกงามจะส่งลงชิง “ธิดาลาบ” คัดตัวมามั่นใจส่งในนาม  ช้างแก้ว รีสอร์ท-สันกำแพง ตำแหน่งนี้ค่อนข้างมั่นใจ หากไม่มาวิน…ก็ต้องติดเพลส…….

มือเก่าอีกเจ้าใน วงการโฮเต็ล ยินดีด้วยกับ มานพ โปคิน มานั่งเก้าอี้ประจำที่  เกทเวย์ เชียงใหม่รีสอร์ท บริหารงานในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป มาเที่ยวเชียงใหม่อยากไปสัมผัส กลิ่นไอธรรมชาติ ไปปลีกวิเวกหิ้วกระเป๋าเข้าพักที่ ย่านแม่โป่ง…ดอยสะเก็ด…….

เป็นชื่อที่อ่านและเขียนลำบากที่สุด ในรอบปี มีโอกาสได้รู้จักคนมาไกล “อาร์ม” ปฎษฎิ์ปรุฬห์ รักษ์มีธรรม ตระกูลเคยเปิดร้านอาหาร ที่นครบาล ดังมีชื่อได้รับการรันตีจาก เปิบพิสดาร-แม่ช้อย นางรำ ขยายสาขามาอยู่ เมืองเชียงใหม่ เปิดทุกเช้าตรู่วันนี้ที่สาย ถนนคลองชลประทาน ก่อนจะถึงสวนอาหาร บ้านร่มไม้ ถึงจะเปิดในทาวน์เฮ้าส์เล็กๆ แต่ ติดแอร์เย็นฉ่ำ จอดรถเวะเข้าไปได้ “ร้านชำยามเช้า” มาร้านนี้ที่ต้องสั่งขึ้นโต๊ะก่อน “ขาหมู ไอทีวี”….จานนี้ห้ามพลาด…….

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น