ช้างศึก U16 และ U19 เดินทางถึงฮ่องกง เพื่อแข่งขันฟุตบอล Jockey Club

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปี เดินทางถึงประเทศฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแข่งขันฟุตบอลรายการ Jockey Club International Youth Tournament 2017

วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปี มารวมตัวกันเพื่อเตรียมเดินทางไปยังประเทศฮ่องกง เพื่อแข่งขันฟุตบอลรายการ Jockey Club International Youth Tournament 2017 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2560

โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกชุด U16 เป็น สราวุฒิ สุขแสวง และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกชุด U19 เป็น จตุพร ประมลบาล โดยมีนักเตะแต่ละชุด ชุดละ 20 คน โดยจะแข่งกับอีก 3 ทีม เพื่อหาหนึ่งเดียวที่มีคะแนนมากที่สุดเป็นแชมป์

โดยทางจตุพร ประมลบาล กล่าวว่า “อย่างแรกผมก็ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มอบโอกาสให้ผมและทีมงาน ทำงานรับใช้เยาวชนทีมชาติ 19 ปี การเดินทางไปฮ่องกงครั้งนี้ ก็หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี เราแข่งทั้งหมด 3 นัด เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 3 นัด พวกเรามีความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะในครั้งนี้ ถึงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ฮ่องกง แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นในการซ้อม ในการแข่งขันจริงก็น่าจะทำได้ดี”

“เราเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม และมีการคัดตัวผู้เล่นจากทั่วประเทศ และได้เชิญนักเตะจากทั่วประเทศ และได้รับความร่วมมือจากสโมสรทั่วประเทศเป็นอย่างดี เยาวชนเหล่านี้เป็นอนาคตของชาติ เราก็ซ้อมอย่างดี เชื่อว่าผลงานจะออกมาในการแข่งขัน หลังการแข่งขันเราจะมาดูดีอีกทีว่าเราจะได้แค่ไหน”

“สาเหตุที่ไม่มีนักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปีก่อนติดมาในปีนี้เนื่องจากว่า อายุต่างกับชุดนี้หนึ่งปี ครั้งที่แล้วเขาเอาเด็กที่เกิดหลังปี 2543 แต่ในการแข่งขันรอบนี้ ใช้เด็กที่เกิดหลังปี 2542 ด้วยอายุที่ห่างกัน 1ปี ก็ทำให้ประสบการณ์ต่างกัน”

ด้าน สราวุฒิ สุขแสวง กล่าวว่า “สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ เราใช้เด็กรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน เป้าหมายในรายการนี้ก็คือ การทดสอบนักเตะว่าเด็กจะใช้ความสามารถที่เราได้ฝึกซ้อมกันมาได้มากน้อยแค่ไหน”

“ตอนนี้เราก็พร้อม 100% เด็กก็ได้เรียนรู้สไตล์การเล่นและเข้าใจมากขึ้น หวังว่าเด็กจะได้ประสบการณ์และได้เรียนรู้เกมนานาชาติ และนำมาปรับปรุงข้อผิดพลาดในอนาคต”

“สำหรับผู้เล่น เราเลือกผู้เล่นที่พร้อมมากที่สุด และก็ให้โอกาสเด็กหลายคนที่เล่นในยูธ ลีก และมิราเคิล ยูธ ลีก เรายังเปิดโอกาสให้ทุกคนเสมอ”

ทั้ง 2 ทีม จะทำการลงฝึกซ้อมต่อเนื่องทันที ที่สนาม Po-Kong Village Road ในเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น