เลือกตั้ง “นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้” ใช้สิทธิล่วงหน้า 28 พ.ค.นี้

การบริหารจัดการ “สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้” ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีพัฒนาการบนพื้นฐาน “การมีส่วนร่วม” ของบรรดาศิษย์เก่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สะท้อนผ่านกิจกรรม โครงการต่างๆ ที่ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ร่วมกับมหาวิทยาลัย และหลายๆภาคีส่วน ขับเคลื่อน ดำเนินการล้วนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ยิ่งยุคหลังๆ ที่เริ่มมี สังคมโซเชียล ช่องทางข้อมูล ข่าวสารที่ฉับไว

ทำให้มิติ ความเคลื่อนไหว การรับรู้ แผ่ขยายอย่างรวดเร็ว

แม้กระทั่ง การเลือกตั้ง “นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้” ครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 นี้

เนื่องจากครบวาระการบริหารงานของ “ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เทพ พงษ์พานิช”

ได้รับความสนใจ จากบรรดาศิษย์เก่าแม่โจ้ สื่อสาร ผ่านช่องทางการรับรู้ แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ด้วยปรากฏการณ์ที่มีการนำความคิดเห็น ข้อเสนอ แนะนำจากสมาชิกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และศิษย์แม่โจ้รุ่นต่างๆ

“นายกสมาคมศิษย์เก่าที่ชาวแม่โจ้ต้องการนั้น ต้องเลิศน้ำใจ พร้อมอุทิศตนให้กับสมาคม มีเวลาบริหารงานสมาคม มีความซื่อสัตย์ เห็นประโยชน์ ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว รักษาเชิดชู วัฒนธรรม ประเพณีของความเป็นแม่โจ้ด้วยชีวิตจิตใจ

ไม่ใช้ตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ เพื่อเป็นสะพานไปสู่ช่องทางการแสวงหาอามิส อำนาจในทางมิชอบในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เป็นศูนย์รวมของความสามัคคีของผองเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกๆรุ่นมีความอาวุโส เหมาะสมจะเป็นผู้นำได้” เพราะ…แม่โจ้จะอยู่ได้ด้วยครูดี ศิษย์ดี มีความสามัคคีกัน..และแนวทางที่นำเสนอสู่กระบวนการพัฒนา ปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการ เลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์ เก่าแม่โจ้ ในทุกภูมิภาค จะยึดหลักความสะดวกสบาย ในการเดิน ทางของศิษย์เก่า ในการมาลงคะแนน รวมถึง ความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งของคณะทำงานใพื้นที่นั้นๆ รวบรวมมาพิจารณาอุปสรรคปัญหา ความน่าจะเป็นจนนำไปสู่่กระบวนการจัดการเลือกตั้งในภูมิภาค ซึ่งมี 11 หน่วยเลือกตั้ง

ประกอบด้วย หน่วยที่ 1 กรุงเทพฯ หน่วยที่ 2 นครสวรรค์ หน่วยที่ 3 ชุมพร หน่วยที่ 4 สงขลา หน่วยที่ 5 พังงา หน่วยที่ 6 แพร่ หน่วยที่ 7 แม่ฮ่องสอน หน่วยที่ 8 ชลบุรี หน่วยที่ 9 นครราชสีมา หน่วยที่ 10 อุดรธานี หน่วยที่ 11 อุบลราชธานี

และเพื่อให้การเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้คนใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ได้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง

โดยมี นายประวิทย์ เพชรมี เป็นประธานคณะกรรมการ ดำเนินการเปิดรับสมัคร ผู้ประสงค์จะรับเลือกตั้ง ทำหน้าที่นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560-วันที่ 2 มีนาคม 2560 มีผู้ยื่นสมัคร 3 ท่านประกอบด้วย พ.อ.พิเศษ ชูโชติ กีฬาแปง รุ่น 46 คุณประวิทย์ ตัณฑ์ทวี รุ่น 30 และ ผศ.ดร.ประสิทธิ์ โนรี รุ่น 36

แน่นอนว่า ภูมิหลังของแต่ละผู้สมัครนั้น พ.อ.พิเศษ ชูโชติ กีฬาแปง แม่โจ้รุ่น 46 ได้รับการเชิดชูเป็นศิษย์เก่าแม่โจ้ดีเด่น คุณประวิทย์ ตัณฑ์ทวี แม่โจ้รุ่น 30 “พี่อู๊ด” ของน้องๆ แม่โจ้ ได้รับพระราชทานวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการพัฒนาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร (พิธี..ครั้งที่ 37) ผศ.ดร.ประสิทธิ์ โนรี แม่โจ้รุ่น 36 ความรู้ ความสามารถด้านวิทยาการความรู้ เป็นเยี่ยม รับรู้กันในแวดวงการศึกษา

ทั้ง 3 ผู้สมัครมีความโดดเด่น เป็นที่รู้ๆกันดีภายใน “แม่โจ้” และสังคมทั่วๆไป ต่อมาได้มีการจับสลากหมายเลขประจำตัว ผู้สมัคร ปรากฏว่า หมายเลข 1 คือ พอ.พิเศษ ชูโชติ หมายเลข 2 คือ คุณประวิทย์ ส่วนหมายเลข 3 คือ ผศ.ดร.ประสิทธิ์

การลงคะแนนล่วงหน้าจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ทุกๆหน่วยลงคะแนนล่วงหน้าระหว่างเวลา 09.00-16.30 น. เท่านั้น

โดยผู้ประสงค์จะลงคะแนนล่วงหน้า ให้ยื่นคำขอใช้สิทธิ (ตามแบบเอกสารคำขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ของสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้)

กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน พร้อมแนบเอกสารสำเนาบัตรสมาชิกสมาคม ส่งถึงคณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้ง สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ที่ 4 ตำบลหนอง หาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290 ระหว่างวันที่ 7 มีนาคม-5 พฤษภาคม 2560

เมื่อระบุหน่วยเลือกตั้ง สมาชิกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้..ต้องไปใช้สิทธิ ณ หน่วยที่แจ้งเท่านั้น

สมาชิกสมาคมที่ไม่ได้ยื่นขอใช้สิทธิล่วงหน้า ให้ไปใช้สิทธิได้ตามปกติ ที่สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น.เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ (คุณแค) โทร.053-353140 หรือ 065-423-5143 แฟนเพจ : สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และโทร.053-878-140

ดิ๊ก ชาวไทย….รายงาน
ขอบคุณ : สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ /ชัยมนตรี โยธาบริบาล/ ดำรงค์ ปานประดิษฐ์ และคณะกรรมการจัดการ เลือกตั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น