ค้นโกดังใกล้ชายแดนพบโซเดี่ยมไซยาไนท์ ซ่อนในกระสอบใส่น้ำตาล เตรียมส่งออกพม่า

ค้นโกดังใกล้ชายแดนพบโซเดี่ยมไซยาไนท์ 4 ตัน ซ่อนในกระสอบใส่น้ำตาล เตรียมส่งออกพม่า

เวลา 14.40 น.วันที่ 16 มี.ค. 2560
บริเวณโกดังขนส่งสินค้า บี.เอส.เชียง ราย ขนส่ง  เลขที่ 229/79 บ.ธนธานี  ม. 6  ต.แม่สาย  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่ห่างพรมแดนไทย-เมียนมา ไม่ถึง 2 กม. เจ้าหน้าที่ ปปส. จังหวัดเชียงราย  และนักเคมี  ร่วมกับ ตำรวจภูธรแม่สาย , ปกครองแม่สาย และทหารกองร้อยที่ 3 ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบภายใน โกดังเพิ่มเติม หลังเมื่อช่วงสายวันนี้ ได้เข้าตรวจสอบกระสอบสีเขียว ขนาด บรรจุกระสอบละ 50 กก.จำนวน 40 กระสอบรวม 2ตัน พิมพิ์ข้อความบรรจุ  “ น้ำตาลทรายขาว ” กองทับกันไว้    ตรวจใบขนส่งสินค้า ลงชื่อ  “ วิเชียร ” เป็นผู้ส่งจาก กทม.    ลงชื่อ คุณยาว พร้อมเบอร์โทรศัพท์มือถือ เป็นผู้รับ ปลายทางที่ อ.แม่สาย   ระบุประเภท สินค้าเป็น“น้ำตาล”

การตรวจค้นล่าสุด พบกระสอบสีขาว   เพิ่มอีก 40 กระสอบ  เบื้องต้นนักเคมี ปปส.ได้ทำการเปิดดู พบเป็นสารเคมี อันตราย  โซเดี่ยมไซยาไนท์  ชนิด
แข็ง      สอบถามเจ้าของโกดังสินค้า บอกว่า   ไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีอัน ตราย  ที่ผ่านมามีชาวพม่า ขับรถสาม ล้อเครื่อง  มารับขนข้ามไปฝั่ง จ.ท่าขี้ เหล็ก ปีนี้ขนส่งไปแล้ว  2 ครั้งแล้ว  ครั้งละ 40 กระสอบ   ขณะที่เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า   สารเคมีดังกล่าวตรวจสอบ แล้วมีทั้งหมด  80 กระสอบ  รวมน้ำ หนัก 4 ตัน   เบื้องต้นได้สั่งห้ามเคลื่อน ย้ายใดๆทั้งสิ้น   ส่วนการเคลื่อนย้ายจัดเก็บต่อไป จะหารือ กับหน่วยงาน ร่วมอีกครั้ง  ว่าจะจัดเก็บ ไว้ที่ใด เนื่อง จากเป็นสารเคมี อันตราย   และบรรจุ ภัณฑ์ไม่มีความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น