พระสงฆ์ ช่วยเหลือครอบครัว ที่ถูกไฟไหม้บ้าน

วันที่ 17 มี.ค. 2560 เวลา 08.00 น. จากการที่บ้าน นางเทียม กาวีระ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 135 ม.1 บ้านปงตำ ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้ถูกไฟไหม้บ้าน เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2560 ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่า ต้นเหตุไฟมาจากไหน รอทางตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบ บางคนว่ามีสะเก็ดไฟมาจากป่าหลังบ้าน บางคนก็ว่าไฟฟ้าลัดวงจร ได้ลุกไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง ไม่ทันที่จะเก็บอะไรได้เลย

ทางหน่วยกู้ภัยของ ทต.ไชยปราการ ได้นำรถน้ำมาช่วยดับไฟจนดับสนิท ทางนางเทียม กาวีระ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนลูกๆได้ไปโรงเรียนก่อนเกิดเหตุแล้ว ทางชาวบ้านทางส่วนราชการ และพระสงฆ์ ทหารได้เข้าดูแลและให้การช่วยเหลือกับครอบครัวแล้ว

และในวันนี้ทาง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 พร้อมคณะสงฆ์ 3 อำเภอ อาทิ อ.ฝาง อ.ไชยปราการ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า ผ้าห่ม และเงินสด จำนวน 4 หมื่นกว่าบาท มามอบให้กับ นางเทียม กาวีระ เพื่อจะได้นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำการสร้างบ้านได้อยู่อาศัย และทางส่วนราชการ ก็จะได้มาร่วมในการจัดสร้างบ้านให้ ส่วนทางเพื่อนชาวบ้านใกล้เรือนเคียงนั้น ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำสมาชิกในบ้านไปพักในบ้าน สร้างความซาบซึ้งใจกับผู้ประสบภัยอย่างมาก ทางทหารก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ  ในการสร้างบ้านร่วมกับหน่วยงานราชการ และส่วนเอกชน ที่มีโครงการช่วยเหลือต่อไปในเร็ววันนี้ คนไทยเมื่อมีภัยก็จะช่วยเหลือกันไม่ทิ้งกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น