สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 18 มี.ค. 60

สังคมปัจจุบันอยู่ร่วมกันด้วย หัวใจคับแคบ เพราะแก่งแย่งกันทำมาหากิน  ด้านการค้าขาย เลยทำให้หัวใจขาดไปในเรื่อง ความเอื้อเฟื้อ สังคมเลยอยู่รวมกัน แบบไร้น้ำใจ…เห็นแก่ตัว……

เห็นได้ง่ายๆและเห็นกันชัดๆ อย่างทุกวันนี้ ร้านค้าตามถนนรนแคมจะต้องหาสิ่งของมาวางไว้ “ห้ามจอดรถ” สงวนสิทธิ์ไว้สำหรับ ร้านค้าตนเอง หากทุกร้าน-ทุกแห่ง คิดแบบนี้แล้ว ริมฟุตปาธสถานที่ จอดรถสาธารณะ…คงโดนยึดหมดแล้ว……

สิ่งที่ตามมาเกิดปัญหาเรื่อง การจราจร นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรติดขัด และตามมาอีกเรื่องไม่พ้น การทะเลาะวิวาท ที่เกิดขึ้นระหว่าง เจ้าของรถ-เจ้าของร้านค้า จึงมีบทกฎหมายบัญญัติออกมา หากวางสิ่งกีดขวาง….จะต้องมีความผิด……

ฤกษ์ดีในเช้าวันนี้ (ที่18) งานมงคลสมรส ระหว่างเจ้าบ่าวตำรวจไทยไม่ขาดรัก ส.ต.ต.ธารินทร์ กมลรัตน์ นึกว่าลูกชายใครที่แท้ก็ คุณพ่อฉลาด กมลรัตน์ กับเจ้าสาวคนสวย พรชลิต เสนะสุทธิพันธุ์ บุตรีแก้วตาดวงใจของ ชวลิต-สุภาพร เสนะสุทธิพันธุ์ พิธีจะเริ่มตั้งแต่เช้าที่ ศูนย์ประชุมคุ้มคำเชียงใหม่  ได้เวลาใกล้เที่ยง เชิญทุกท่าน…ร่วมทานโต๊ะจีน……

หนุ่มใหญ่ทำมาหากินแบบ หัวเป็นน็อต-ตัวเป็นเกลียว นอกจากทุกวันนี้จะครอง อาณาจักรรถเช่า เห็นช่องทางหากินกับชาวทัวร์ “เฮียหวิน” พีรพัฒน์ พุฒินาถสุวรรณ ไปเมียงมองทำเล ที่นักท่องเที่ยวผ่านย่านแม่ริม จะลงทุนให้ได้มาตรฐานกับ “สนามยิงปืน” เป็นอีกหนึ่งในโปรแกรม ชาวทัวร์…ที่กำลังมาแรง……

กำหนดวันมั่นเหมาะแล้ว “คุ๋ย” เมธี  กันทาเดช เกจินักดนตรีรุ่นใหญ่ของ เมืองเชียงใหม่ รวบรวมกับชาวศิลปินร่วมรายการ  “เพื่อนช่วยเพื่อน” จะจัดดนตรีขึ้นใน วันที่ 23 มีนา เพื่อหารายได้ช่วยเพื่อนพ้องน้องพี่ใน แวดวงนักร้อง-นักดนตรี ที่บางคนประสบปัญหาใน เรื่องสุขภาพ-เรื่องงาน เพื่อนศิลปินจะรวมใจไปร่วมงาน จะจัดขึ้นที่…เวทีร้านปากโป้ง…..

ถึงได้ฉายาคนแอบล้อว่าเป็น แจ๊สบ้านนอก แต่ว่าวันนี้ยิ้มได้จะกลายเป็น แจ๊สอินเตอร์ ปลายเดือนนี้แจ๊สภูธรอย่าง แดง แฟนทาสติค ได้เซ็นสัญญากับนักธุรกิจบันเทิง ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ให้เป็นโชว์เดี่ยวกับ แจ๊สเชียงใหม่ เจ้าตัวตื่นเต้นดีใจและฝึกซ้อมจะเอา เพลงแจ๊สข้าวนึ่ง…ไปฝากฝรั่งด้วย……

ถึงงานหนักล้นสองบ่าแต่ใบหน้า ยังสวยผ่องใส สุขสันต์วันเกิด “ซ้อแอ้” พรฤดี พุฒิศรี ประธานสภา เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่วันนี้(ที่ 18) “ครบรอบวันเกิด” จะพาคนในครอบครัวและคนมักคุ้น ร่วมทานเค้ก ด้วยบรรยากาศแบบคนกันเอง ครื้นเครงกันที่…ภัตตาคารตูลู่……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น