ลำพูนแตกตื่นระเบิดปลอม

ระเบิดปลอม………..พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วย ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด สภ.เมืองลำพูน ตรวจสอบวัตถุระเบิดที่คนนำมาทิ้งไว้ที่หน้าวัดอุโมงค์ อ.เมืองลำพูน ชุดเก็บกู้ได้ตรวจสอบพบเป็นระเบิดปลอมคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองนำมาเล่นกันแล้วกลัวความผิดจึงนำมาโยนทิ้ง

แตกตื่นกันทั้งหมู่บ้านหนุ่มเก็บขยะแทบช็อคพบวัตถุคล้ายระเบิดหน้าวัดอุโมงค์ สุดท้ายกลายเป็นระเบิดปลอมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้นำไปทำลายล้างแล้วท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 มี.ค.60 ร.ต.อ.รุ่งชัย วังธิยอง รอง สวป.สภ.เมืองลำพูน ร.ต.ท.พูนศักดิ์ แหล่งอุโมงค์ หัวหน้าตู้ยามป่าเห็ว อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ป้องกัน เทศบาลตำบลอุโมงค์ ว่ารถเก็บขยะของเทศบาลพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายกับระเบิด บริเวณหน้าวัดอุโมงค์ หมู่ 1 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน ขอให้ไปตรวจสอบด้วย ภายหลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน ทราบก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูนชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.ลำพูน

ที่เกิดเหตุพบเป็นที่ทิ้งขยะใต้ต้นไทรหน้าวัดอุโมงค์ เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดสีดำ จำนวน 1 ลูก ตกอยู่จึงได้กันบริเวณพื้นที่เพื่อความปลอดภัยจากนั้นทางชุดเก็บกู้จึงเข้าทำการเก็บกู้เบื้องต้นพบเป็นลูกระเบิดแบบขว้างแต่เป็นระเบิดปลอม ท่ามกลางความโล่งอกของเจ้าหน้าที่ จากการสอบสวน นายเพื่อน จันทะนะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/5 ม.4 ต.มะขูนหวาน อ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลตำบลอุโมงค์ ผู้พบวัตถุ ระเบิดดังกล่าว กล่าวว่า เช้าวันนี้ก็มาเก็บขยะตามปกติ ก็มาพบวัตถุระเบิดดังกล่าวแต่ด้วยความกลัวจึงไม่กล้าเข้าใกล้ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ จนกระทั่งทราบว่าเป็นระเบิดปลอมอย่างไรก็ตาม สันนิษฐานว่าระเบิดปลอมดังกล่าวคงจะเป็นของวัยรุ่นคึกคะนองนำมาเล่นกัน แต่กลัวจะมีความผิดจึงนำมาโยนทิ้งดังกล่าวหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกลับไปทำลายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น