ซึ้งน้ำใจพระสงฆ์ ช่วยเหลือเหยื่อ โดนเพลิงเผาบ้าน ทั้งทหาร เข้าไปดูแล สร้างบ้าน

ช่วยเหลือ……………พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 คณะสงฆ์ 3 อำเภอ อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า ผ้าห่ม และเงินสด จำนวน 4 หมื่นกว่าบาท มามอบให้กับ นางเทียม กาวีระ เนื่องจากบ้านถูกไฟไหม้บ้านเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

พระสงฆ์ช่วยเหลือครอบครัวไฟป่าไหม้บ้าน สร้างความซาบซึ้งใจกับผู้ประสบภัยอย่างมาก ทางทหารก็จะได้เข้ามาช่วยเหลือในการสร้างบ้านร่วมกับหน่วยงานราชการ

วันที่ 17 มีนาคม 2560 เวลา 08.00 น.จากการที่บ้านนางเทียม กาวีระ อายุ 49ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 1 บ้านปงตำ ตำบลปงตำ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถูกไฟไหม้บ้านเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่าต้นเหตุไฟมาจากไหนรอทางตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบ บางคนว่ามีสะเก็ดไฟมาจากป่าหลังบ้าน บางคนก็ว่าไฟฟ้าลัดวงจร ได้ลุกไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง ไม่ทันที่จะเก็บอะไรได้เลย ทางหน่วยกู้ภัยของเทศบาลตำบลไชยปราการ ได้นำรถน้ำมาช่วยดับไฟจนดับสนิท ทางนางเทียม กาวีระ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยส่วนลูกๆ ได้ไปโรงเรียนก่อนเกิดเหตุแล้ว ทางชาวบ้านทางส่วนราชการและพระสงฆ์ทหารได้เข้าดูแลและให้การช่วยเหลือกับครอบครัวแล้ว

และในวันนี้ทางพันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 คณะสงฆ์ 3 อำเภอ อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า ผ้าห่ม และเงินสด จำนวน 4 หมื่นกว่าบาท มามอบให้กับ นางเทียม กาวีระ เพื่อจะได้นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำการสร้างบ้านให้ใหม่ได้อยู่อาศัยต่อไป และทางส่วนราชการก็จะได้มาร่วมในการจัดสร้างบ้านให้ต่อไป ทางเพื่อนชาวบ้านใกล้เรือนเคียงนั้นก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำสมาชิกในบ้านไปพักในบ้าน สร้างความซาบซึ้งใจกับผู้ประสบภัยอย่างมาก ทางทหารก็จะได้เข้ามาช่วยเหลือในการสร้างบ้านร่วมกับหน่วยงานราชการและส่วนเอกชน ที่มีโครงการช่วยเหลือต่อไปในเร็ววันนี้ คนไทยเมื่อมีภัยก็จะช่วยเหลือกันไม่ทิ้งกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น