ชมรมผู้สื่อข่าวฯ จัดงาน “ลาบ” เชิญสล่าลาบประลองฝีมือ

“ลาบ” ถือเป็นอาหารชั้นเลิศของ “คนเมือง” และจะยิ่งเลิศมากๆ เมื่อ “สล่าลาบ” ทั้งหลายมารวมตัวกันอยู่ในที่เดียวกัน กับงาน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 42” ที่ “ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่” ร่วมกับ “อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว” จัดขึ้น ในวันที่ 8 เมษายน 2560 ณ ลานกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่

งานมหกรรมลาบเมืองในปีนี้ มี “นายทวน วงศ์สวัสดิ์” เป็นประธานจัดงาน โดยจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการปรุงอาหารพื้นเมือง , เป็นการอนุรักษ์ลาบเมืองให้คงอยู่ตลอดไป , เผยแพร่วัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านของล้านนา , เป็นกิจกรรมสังสรรค์ในหมู่คนนิยมอาหารพื้นเมือง , ส่งเสริมการท่องเที่ยวก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นการหารายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา และสวัสดิการให้กับสมาชิกของชมรมฯ

ภายในงานจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับลาบมากมายให้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการผักกับลาบ , การแข่งขันลาบลีลา (ลาบเนียน) , การแข่งขันลาบ , การจัดผักกับลาบ และการประกวดธิดาลาบ

สำหรับการแข่งขันลาบนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ลาบมืออาชีพ และลาบมือสมัครเล่น ซึ่งทั้ง 2 ประเภท ทีมที่ลงแข่งขันสามารถโชว์ความสามารถลงบนเขียงลาบได้อย่างเต็มที่ ในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยทางผู้จัดการแข่งขันจะเตรียม “เนื้อหมูพร้อมเลือด” ไว้ให้ผู้เข้าแข่งขัน ห้ามผู้แข่งนำเนื้ออื่มมาผสมเด็ดขาด

ซึ่งการสมัครลงแข่งขันนั้น สามารถขอรับใบสมัครได้ที่ สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ในสนนราคา “มืออาชีพ” 500 บาท และ”มือสมัครเล่น” 300 บาท ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด เขียงทองคำ ใบประกาศเกียรติคุณ และของรางวัลอีกมากมาย และสำหรับการประกวดธิดาลาบนั้น ทางคณะผู้จัดๆให้สมัคร “ฟรี” ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถมารับใบสมัครได้ที่ สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวกานต์พิชชา สลับ โทรศัพท์ 086-9112358

ร่วมแสดงความคิดเห็น