มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ขับเคลื่อนพันธกิจช่วยเหลือสังคม

นายวุฒิพงศ์ ถายะพิงพ์ รองประธานรักษาการประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ กล่าวว่าในปี 2560 นี้ เป็นปีที่ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ จะมีอายุครบ 88 วัสสา ในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ที่ประชุมมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ร่วมประชุมการจัดงานมุทิตาจิต แด่ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ โดยใช้ชื่อกิจกรรมโครงการว่า งาน “อายุวัฒนา 88 วัสสา เจ้าดวงเดือน” ขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและตลอดปี 2560 นี้ ซึ่งกิจกรรมในโครงการดังกล่าวมีความหลากหลายในมิติต่างๆ ภายใต้วัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่

นางกุณฑลี ระพิพงษ์ กรรมการบริหารมูลนิธิ ประธานกิจกรรมงานทอดผ้าป่าสามัคคีมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการระดมทุนทรัพย์และรับความร่วมมือจากบุคคล องค์กรต่างๆ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมการทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหาทุนทรัพย์ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ รวมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและภารกิจของมูลนิธิ โดยการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง เมตตารับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ พระเทพสิงห วราจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พระอารามหลวง เป็นรองประธานฝ่ายสงฆ์และเมตตาให้ใช้สถานที่พระวิหารหลวงในการประกอบพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ มุ่งหวังว่าจากการระดมทุนทรัพย์ในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในกิจกรรมโครงการต่างๆ ของมูลนิธิ ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

ดร.พัธธรังษี บรมวงศ์ไพศาล หัวหน้าฝ่ายงานยุทธศาสตร์ และแผนกิจกรรมมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ด้วยยุทธศาสตร์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ มูลนิธิยังมีกิจกรรมและโครงการอีกหลายกิจกรรมทั้งที่จะจัดขึ้นภายในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดต่างๆ ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางด้านศาสนา กิจกรรมด้านการศึกษา วิจัย กิจกรรมงานสนับสนุน ส่งเสริมเด็กและเยาวชนในด้านการอนุรักษ์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและปรากฏในพันธกิจที่เชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้มูลนิธิได้ดำเนินการจัดทำหนังสือ “เจ้าดวงเดือน ในดวงใจ” และบทเพลงพื้นเมืองเพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติคุณของเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ในชื่อบทเพลง “เจ้าดวงเดือนในดวงใจ” โดยศิลปินพื้นเมืองล้านนา “คำหล้า ธัญยพร” เป็นศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานในครั้งนี้ เพื่อใช้ในงาน “อายุวัฒนา 88 วัสสา เจ้าดวงเดือน” ในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

คุณโองการ ไชยองค์การ ประธานจัดงานราตรี “เจ้าดวงเดือน ในดวงใจ” กล่าวว่า นอกเหนือกิจกรรมต่างๆ นี้ในคืนวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะได้จัดงานราตรี “เจ้าดวงเดือน ในดวงใจ”
เพื่อเป็นมุทิตาจิตแด่ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ และยังใช้โอกาสนี้เพื่อประกาศรางวัลมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ให้แก่ บุคคล องค์กร ที่ได้รับการคัดเลือกว่ามีผลงานดีเด่นที่ปรากฏในด้านต่างๆ โดยการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในงานจะยังได้จัดนิทรรศการและผลงานของมูลนิธิ เพื่อนำเสนอด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น