พาเด็กเล่นน้ำ ปิคอัพดิ่งเหว สังเวย 1 ศพ เจ็บอีก 18 ถนนฮอด แม่สะเรียง

ดับ 1 เจ็บอื้อ…………..สภาพอุบัติเหตุ รถปิคอัพที่มีนางสาวแก้ว ปู่มูล เป็นคนขับบรรทุกเด็กในหมู่บ้าน 19 คนเตรียมไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แม่น้ำปิง ระหว่างทางเป็นทางโค้งลาดชันรถเสียหลักตกข้างทางตาย 1 เจ็บ 18 คาดคนขับไม่ชินทาง เหตุเกิดบริเวณถนนสายเชียงใหม่-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 6 หมู่ 1 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

สาวซิ่งกระบะ บรรทุกเด็กในหมู่บ้าน 19 คนเตรียมไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แม่น้ำปิง ระหว่างทางเป็นทางโค้งลาดชันรถเสียหลักตกข้างทางตาย 1 เจ็บ 18 คาดคนขับไม่ชินทางเลยเกิดอุบัติเหตุสยอง

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 19 มี.ค.60 ร.ต.อ.ภัครพล วงค์จันตา ร้อยเวรสภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะเสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนสายเชียงใหม่-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 6 หมู่ 1 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ภัยอำเภอฮอด

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเส้นทางป่าเขา ก็พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์สีเขียว นอนตะแคงข้างอยู่บริเวณเหวข้างทางที่ลึกราวๆ 5 เมตร และพบคนเจ็บนอนร้องครวญครางให้คนช่วยบริเวณป่าใกล้จุดรถตกจำนวนมาก จึงให้แพทย์และพยายาม และหน่วยกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 18 คน และในที่เกิดเหตุพบศพนายเมธิชัย คำดี อายุ 15 ปีอยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 5 ต.ปงตำ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลถลอกตามตัว

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางสาวแก้ว ปู่มูล อายุ 41 ปี บ้านอยู่ต.ปงตำ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้พาเด็กๆ ในหมู่บ้านออกจากบ้านเพื่อจะไปเล่นน้ำคลายร้อน บริเวณแหล่งเล่นน้ำแม่น้ำปิง ริมถนนเชียงใหม่-แม่สะเรียง โดยมีชาวบ้านและเด็กๆ ขึ้นหลังกระบะรถมานับรวมทั้งหมด 19 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน รถก็เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางและพลิกคว่ำจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุของการเกิดอุบัตินี้เนื่องจากเป็นทางโค้งมาก คนขับอาจจะไม่ชินเส้นทาง ซึ่งอย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนปากคำผู้ขับขี่และพยานแล้วค่อยดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น