ล่า 2 โจรใจร้าย ขโมยปลาทอง

โจรฉกปลาทอง…………ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ขณะ 2 โจรลงมือขโมยปลาทองไปจากอ่างหน้าร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าของเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อขอให้ตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

คลิปวงจรปิด 2 โจรสุดใจร้ายลักปลาทอง จากอ่างบัวหน้าร้านมินิมาร์ท ที่เลี้ยงไว้นานถึง 5 ปี พบว่าเตรียมการมาอย่างดีนำกระป๋องน้ำและที่ตักปลามาพร้อม เข้าแจ้งความตำรวจโพสต์คลิปตามล่าตัวมาดำเนินคดี แม้จะมีราคาไม่มากแต่ต้องตามจับกุมเพราะถือเป็นความผิด

จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งได้นำคลิปภาพมาเผยแพร่ให้กับทางสื่อ และทางโลกออนไลน์ เป็นภาพวงจรปิดที่ถ่ายจากหน้าร้านไอเดียไอดร้ามินิมาทร์ท ตั้งอยู่ เลขที่ 108/11 หมู่ 1 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 3.30 น.จองคืนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่คนร้านเป็นชาย 2 คนรูปร่างสันทัด ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับกระป๋องน้ำ และที่ตักปลา เข้ามาก่อเหตุ ลักปลาทองหัววุ้น 4 จำนวน 4 ตัวขนาดประมาณ 4-5 นิ้ว ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ด้านหน้าร้านในอ่างบัวขนาดเล็ก ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป โดยหนึ่งในคนร้ายยังหันมามองที่กล้องวงจรปิดซึ่งสามารถับภาพไว้ไดอย่างชัดเจนแต่เสียดายไม่เป็นเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ

ทางด้าน น.ส.ไอริณ เหล่าอัจฉริยะพร เจ้าของร้านเผยว่า ซื้อปลาทองมาเลี้ยงในราคา 3 ตัว 1 ร้อยบาทแต่เลี้ยงมานานถึง 5 ปีเหลือรอดอยู่เพียง 4 ตัวแต่ก็เลี้ยงมาอย่างดีตลอดไม่มีปัญหาอะไรและไม่ติดว่าจะมีคนในร้ายมาขโมยได้แม้กระทั่งปลาทอง แม้จะไม่มีค่าราคาอะไรมากแต่ด้วยความที่เลี้ยงมานานถึง 5 ปี จึงรู้สึกห่วงและสงสารเจ้าปลาทองทั้ง 4 ตัวที่ถูกขโมยไปจึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความกับ สภ.แม่ปิงเจ้าของพื้นที่พร้อทมคลิปภาพเพื่อให้ตำรวจได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่าแม้จะเป็นคดีเล็กๆ ที่เหมือนจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่แต่ความผิดในการลักทรัพย์ถือว่าเป็นคดีอาญาต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้หลาบจำไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจวอนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสคนร้ายทั้ง 2 คนคาดว่าจะอยู่อาศัยในย่านดังกล่าวสามารถแจ้งมาได้โดยตรงที่เบอร์ 08-9191-0344 หรือแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น