บ้าน ม.5 แม่แรมร่วมอุทยานฯ/ ชรบ.เข้มป้องกันลักลอบเผาป่า

ผู้ใหญ่บ้านนำชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านสานความร่วมมืออุทยานแห่งชาติ ออกตรวจตราเส้นทางเดินป่าและพื้นที่โดยรอบ หวั่นชาวบ้านลักลอบจุดไฟเผาหาของป่า พร้อมประชาสัมพันธ์เน้นยํ้าให้รักษาทรัพยากรธรรมชาติ งดการเผาทุกชนิด

นายประสิทธิ์ ม่วงมา ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งห้า – ป่าม่วง ม.5 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชุด ชรบ.ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย หน่วยนํ้าตกแม่สา และอาสาไฟป่า จัดเวรยามเฝ้าระวังผืนป่าตลอดแนวสันเขาบ้านหมู่ 5 ที่มีเขตติดต่อเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเผาป่าและป้องกันเหตุไฟไหม้ป่าที่อาจเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ โดยนายประสิทธิ์ ม่วงมา ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ทางหมู่บ้านคุมเข้มและตรวจตราทางเข้าออกป่าและโดยรอบบริเวณอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านที่ไปหาของป่าลักลอบจุดไฟเผาป่า ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

ขณะเดียวกัน ทุกเช้า-เย็นได้ประกาศเสียงตามสายเพื่อประชาสัมพันธ์ 60 วันห้ามเผา พร้อมขอความร่วมมือจากชาวบ้าน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ตั้งแต่เริ่มโครงการยังไม่พบไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่แต่อย่างใด และการเฝ้าระวังพื้นที่จะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยผลัดเปลี่ยนเวรยามและได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านมาช่วยเข้าเวรยามอย่างเข้มแข็งทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น