ร้อนนรกแตก !!! คนแห่เล่นน้ำ อ.ฮอด

อากาศร้อนจัด ชาวบ้านแห่เล่นน้ำพัทยาเมืองฮอด จ.เชียงใหม่ คลายร้อน

อากาศร้อนน้ำแม่แจ่ม บริเวณถนนสายฮอด-แม่สะเรียง อ.ฮอด หรือพัทยาเมืองฮอด เริ่มแห้งใสสะอาด นักท่องเที่ยวและประชาชนพากันไปนั่งเล่นน้ำแม่น้ำแจ่ม คลายร้อน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ากว่า 30 ราย ลงทุนสร้างเพิงพักแบบธรรมชาติและทำอาหารขายให้กับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้วันล่ะหลายพันบาทช่วงฤดูแล้ง หลังได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ขายของได้ชั่วคราว
เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ อากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงใกล้ถึง 40 องศาทำให้ ประชาชนไปเล่นน้ำคลายร้อนตามแหล่งน้ำต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่หลัก กม.ที่ 4 จนถึงหลัก กม.ที่ 12  บนหลวงหมายเลข 108 ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง อ.ฮอด ที่ติดกับลำน้ำแม่แจ่ม หรือที่เรียกกันติดปากว่าพัทยาเมืองฮอด
พัทยาเมืองฮอด ซึ่งถือว่าเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว จะพาครอบครัวและบุตรหลานไปเล่นน้ำคลายร้อนทุกปีช่วงหน้าแล้ง เนื่องจากน้ำแม่แจ่มบริเวณดังกล่าว พื้นน้ำเป็นทรายน้ำใสสะอาด  ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้ากว่า 30 รายที่ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าประกอบการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มต่างๆโดยมีการทำนั่งร้านริมน้ำไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้บางร้านยังมีบริการเรือยาง ตลอดจนห่วงยางและลูก โป่งไว้ให้ลูกค้าได้เช่าเล่นน้ำอีกด้วย
ด้านนางจอมขวัญ ศรีวงค์ เจ้าของร้านแพไอซ์ซี่ กล่าวว่าปีนี้ก็ได้เข้ามาลงทุนสร้างแพนั่งริมน้ำ 20 แพ ด้วยวัสดุธรรมชาติจากต้นกระถิน มุงด้วยหญ้าคาอยู่เนื้อผิวน้ำ นักท่องเที่ยวจะสามารถนั่งห้อยขาเล่นน้ำได้ จุดนี้จะไม่ลึกไม่อันตราย เด็กๆเล่นได้อย่างสบาย เนื่องจากแต่ปีนี้แล้งน้ำแห้งเร็วแต่กลับเป็นผลดี เนื่องจากน้ำใสสะอาดมากทำให้ช่วงวันธรรมดาก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมานั่งแช่ห้อยขาในน้ำ และเล่นน้ำ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดจะมากเป็นพิเศษ ยิ่งช่วงปิดเทอมผู้ปกครองจะพาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อน จำนวนมาก ส่วนรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มวันธรรมดาจะอยู่ที่ 4 -5 พันบาท หากเป็นวันหยุดจะอยู่ที่ 1 หมื่นบาทขึ้นไป ยิ่งช่วงใกล้สงกรานต์นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเล่นน้ำคลายร้อนทุกวัน ซึ่งเปิดขายอาหารบริการตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงปลายเมษายนทุกปี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น