ร.ร.โสตศึกษาฯจัดปัจฉิมนิเทศและพิธีจบหลักสูตรปีการศึกษา 2559

โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีปัจฉิมนิเทศและพิธีจบหลักสูตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำ ปีการศึกษา 2559 โดยมี นายไพรัช ใหม่ชมพู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบโล่คนดีศรีอนุสารและเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่

นายไพรัช ใหม่ชมพู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2559 นี้ ผู้สำเร็จการศึกษาและจบหลักสูตร ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรแห่งนี้ ได้รับการพัฒนาทักษะความสามารถ บุคลิกภาพ ทักษะพื้นฐานด้านการเรียนรู้และการดำเนินชีวิตให้มีความสมดุลทั้งด้านความรู้ ความสามารถ คุณธรรม ความรับผิดชอบ การสร้างเสริมสุขภาพของตนเอง ความภาคภูมิในความเป็นไทย ฝึกฝนด้านอาชีพเพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นกำลังสำคัญของสังคม

ขอให้นักเรียนที่จบการศึกษาในวันนี้ จงภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง ขอให้พากเพียรมีกำลังใจ ใฝ่หาความรู้ในระดับสูงๆ ยิ่งขึ้นไป เพื่อเพิ่มคุณค่าและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ให้สังคมทั่วไปได้ยอมรับในความสามารถความสำเร็จของท่าน ซึ่งการเรียนรู้ในปัจจุบันสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิตจากการทำงานและการศึกษา

ของแสดงความยินดีกับโรงเรียน คณะครู เจ้าหน้าที่ ผู้ปกครอง ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆที่ได้ร่วมกันพัฒนานักเรียน ให้มีทักษะการดำรงชีวิต มีความสามารถพึ่งตนเองได้และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขและขออวยพรให้ทุกท่านตลอดจนนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาทุกคน ประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และนำประสบการณ์ด้านต่างๆที่ได้รับไปใช้ในการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข

ดร.วิชัย วงค์ไชย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร กล่าวว่าในปีการศึกษา 2559 โรงเรียนได้จัดการศึกษาโดยมุ่งเน้นให้นักเรียนพัฒนาความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ โดยจัดกิจกรรมรวมทั้งในและนอกห้องเรียน ในปีนี้มีนักเรียนทั้งสิ้น 259 คน แยกเป็นนักเรียนชาย 148 คน นักเรียนหญิง 111 คน นักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 24 คน และนักเรียนที่จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 29 คน

นอกจากนี้โรงเรียนได้คัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถดีเด่นด้านต่างๆ และนักเรียนที่มีจิตอาสา มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่าง จำนวน 23 คน ทางโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรจึงได้จัดงานปัจฉิมนิเทศและพิธีจบการศึกษาพร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนดีเด่นด้านต่างๆทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักเรียนได้มีความภาคภูมิใจในตนเอง ตระหนักในความสำคัญของการศึกษาและการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ

นางยุพิน คำปัน ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวให้โอวาทว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของนักเรียนทุกคนในโอกาสจบการศึกษา ปีการศึกษา 2559 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ ขยัน ต้องรับผิดชอบตนเองมากกว่าเดิม ในการที่จะควบคุมตนเองในการดำเนินชีวิตการ ศึกษาเล่าเรียน หรือการประกอบอาชีพ เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับอนาคต ในโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรที่ผ่านมา นักเรียนได้เรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆมากมาย บางครั้งก็ต้องพบกับอุปสรรคและต้องใช้ความพยายาม ความอดทน ครูขอให้นักเรียนเข้มแข็ง มีสติ แสวงหาแนวทางแก้ปัญหา เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียนและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตข้างหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น