ล้างข้อกล่าวหาเด็กขโมยนาฬิกาชาวต่างชาติ

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมกงสุลอังกฤษ ร่วมกันมอบหนังสือแสดงความเสียใจ กรณีนำเสนอข่าวนักท่องเที่ยวสาวต่างชาติกล่าวหาว่าเด็กขโมยนาฬิกาข้อมือไประหว่างเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ

เมื่อช่วงสายเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มี.ค.60 ที่ศาลากลางจังกวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายเบน โรเบิร์ต สวัสดิวัฒน์ กงสุลกิตติมศักดิ์อังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ และนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ร่วมกันมอบหนังสือแสดงความเสียใจจากเดอะ ซัน ,เดลี่เมล,เดอะ เทเลกราฟ และเดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษและออสเตรเลียให้กับพ่อแม่ของเด็กหญิงสองพี่น้องชาวบ้านม้งดอยปุย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กรณีที่สื่อดังกล่าวได้นำเสนอข่าวเมื่อช่วงเดือน ต.ค.59 ที่ผ่านมาว่าเด็กหญิงสองพี่น้องชาวม้ง ดอยปุย ขโมยนาฬิกาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งต่อมาข้อเท็จจริงปรากฏว่าข่าวดังกล่าวไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ได้ถูกขโมยนาฬิกาไปแต่อย่างใด


ทั้งนี้พ่อแม่ของของเด็กหญิงสองพี่น้องชาวบ้านม้งดอยปุย เปิดเผยหลังจากที่ได้รับหนังสือแสดงความเสียใจจากสื่อชื่อดังต่างประเทศว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ความจริงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าลูกสาวทั้งสองคนของตัวเองไม่ได้กระทำความผิดใดๆ ตามที่ถูกนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษกล่าวหาว่าขโมยนาฬิกาข้อมือไประหว่างถ่ายรูปที่ระลึกกับเด็กหญิงทั้งสองคนที่สวมใส่ชุดประจำเผ่าบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพและมีการนำเสนอข่าวไปในครั้งแรก

ร่วมแสดงความคิดเห็น