ลพ.จัดเวที ปรองดอง

ปรองดอง……..นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน กลุ่มที่ 3 โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน (กอ.รมน.จว.ล.พ.) ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

ลำพูน จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 3 โดยให้ผู้แทนจากทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระตามประเด็นที่กำหนด

เมื่อเช้าวันที่ 20 มี.ค.60 ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน กลุ่มที่ 3 โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน (กอ.รมน.จว.ล.พ.) ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 3 กลุ่ม ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้าจังหวัด กลุ่ม/องค์กรที่ทำงานร่วมกับส่วนราชการ ฯลฯ โดยมีประเด็นหารือ 10 ประเด็น ด้านการเมือง, ด้านความเหลื่อมล้ำ การครอบครองที่ดินของเกษตรกร และการบริหารจัดการน้ำ, ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม, ด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา และสาธารณสุข, ด้านสื่อมวลชน, ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ด้านการต่างประเทศ, ด้านการป้องกันทุจริตคอรัปชั่น, ด้านการปฏิรูป และด้านยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยให้ผู้แทนจากทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระตามประเด็นที่กำหนด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาประเทศ

ผู้ร่วมเวทีได้แสดงความคิดเห็น ในเรื่องการปรับปรุง/แก้ไขผังเมืองรวมของจังหวัดลำพูนให้เหมาะสม ต้องการให้รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นหรือความต้องการที่แท้จริงของประชาชนและท้องถิ่นในการเสนอร่างรัฐธรรมนูญ, การบริหารจัดการน้ำ โดยมีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ, การกำหนดวาระการดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอหรือปรับปรุงกฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลักษณะปกครองท้องที่, การแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ เงื่อนไข ที่เป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และปรับแก้กฎหมายยาเสพติด ดำเนินคดีกับผู้ครอบครองยาเสพติด, เพิ่มบทลงโทษกับผู้ที่ทุจริตคอร์รัปชั่น, การขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0 ใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก, อัตราส่วนประชากรวัยทำงานต่ำลง วัยสูงอายุจะเพิ่มขึ้น การเตรียมความพร้อมรับมือเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ, การสร้างอ่างเก็บน้ำ เพื่อเป็นแหล่งน้ำให้เกษตรกรในพื้นที่, การแก้ไขกฎหมายที่กำหนดระดับความลาดเอียงของพื้นที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ พันเอกเกรียงไกร อิทธิเดชารณ รองผู้อำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ภาพรวมการเปิดรับฟังความคิดเห็น 2 ครั้งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้คณะกรรมการจะรวบรวมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการสร้างความปรองดองที่ได้ในการจัดเวทีในครั้งนี้ นำเสนอให้รัฐบาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น