ทหารลุยน้ำ ทลายแหล่งพักยาเสพติด เกาะกลางน้ำสองจังหวัด


วันที่ 22 มี.ค. 2560 พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติกองทัพภาค 3 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายปราบปรามสถานีตำรวจภูธรแม่อาย หน่วยข่าวกรองทางทหาร กองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษห้วยชมพู ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ

ได้ร่วมวางแผนเข้าปฏิบัติการปิดล้อมเกาะกลางลำน้ำแม่กก ซึ่งเป็นเกาะอยู่ระหว่างสองจังหวัด บ้านแม่สลัก ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และบ้านจะคือ ม.10 ต.ห้วยชมพู อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีการจำหน่ายยาเสพติดกลางเกาะลำน้ำ โดยมีการนำยาเสพติดมาซุกซ่อน และจำหน่ายให้กับผู้เสพ ทางศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ได้นำกำลังทั้งหมด จำนวน 60 นาย ทั้งนอกเครื่องแบบ และในเครื่องแบบ เข้าทำการปิดล้อมทั้งสองฝั่ง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ อ.เมือง จ.เชียงราย ทหารได้วิ่งไล่ลุยน้ำจับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลงน้ำแม่กก ที่จะวิ่งหนี แต่ทางอีกฝั่งได้ทำการตีโอบล้อม และจับกลุ่มขบวนการนี้ได้ จำนวน 7 คน และตรวจค้นเกาะทรายกลางน้ำ พบอุปกรณ์เสพ และหลอดยางที่ใช้บรรจุผงขาว, ขวดใส่ยาบ้า พบถุงสะพายแบบชาวเขามีผงเฮโรอินบรรจุ1 หลอด หนึ่งในเจ็ดคนนี้ ได้หนีลงน้ำและเทผงขาวกับยาบ้า ลงในลำน้ำกก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะถึงตัว จำนวนหนึ่งคาดว่าน่าจะ ประมาณ 1 ขวดสปอนเซอร์ และมียาบ้าจำนวนหนึ่งที่เททิ้งก่อนทหารถึงตัว

ซึ่งตามสายข่าวทหารแจ้งว่า มียาบ้ามากที่มาพักซุกซ่อนในเกาะกลางน้ำ ในช่วงเวลานี้ทางทหาร และส่วนราชการทุกฝ่ายได้บูรณาการร่วมในการปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ตลอดถึงผู้เสพนำตัวเข้าบำบัดทันที ทางตำรวจภูธรได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่ง พงส.สถานีตำรวจภูธรแม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น