รวบหนุ่มใจบาป ก่อเหตุงัดตู้บริจาค สถานีขนส่งอาเขต แห่งที่ 2

หนุ่มก่อเหตุงัดตู้บริจาค สถานีขนส่งอาเขต แห่งที่ 2 อาศัยช่วงกลางดึก ปลอดคนลงมือ แต่ทาง จนท.รปภ. มาเจอเข้า รีบวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัว จนท.ตำรวจตามจับได้ทันควัน ลากคอเข้าซังเต

การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 23.45 น. ของคืนวันที่ 22 มี.ค.60 ทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก., พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผกก .ป , พ.ต.ต. กรณ์ ศศิมณฑา สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอันมี  ร.ต.อ.วรศักดิ์ ไชยต๊ะ,ร.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณลัย รอง สวป., ด.ต.เทวัน ชุ่มใจ, ด.ต.บุญธรรม โซ้สามขา, ด.ต.จักรวัฒน์ คำอุด, ส.ต.ต.กีรติ จันทร์ศรี, ส.ต.ต.สมมาตร คงยืน ผบ.หมู่ ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมชาย วงษา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.1 ต.หนองตู อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยกล่าวหาว่า

“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตร และเหรียญกษาปณ์ รวมเป็นจำนวนเงิน 3,711 บาท 25 สตางค์ โดยทาง จนท.สามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณริมทางสาธารณะ ถนนทุ่งโฮเต็ล ซอย 4 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ช่วงค่ำของวันดังกล่าว จนท.สายตรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นายนัตพล หมอกเมฆ ซึ่งเป็น จนท.รปภ.สถานีขนส่งอาเขต 2 ว่ามีผู้ลักลอบแอบเข้ามาภายในอาคารสถานีขนส่งฯ แล้วได้ยกตู้รับบริจาคของมูลนิธิศุภมิตรแห่งประเทศไทย ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ จนท.ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ

โดยในเวลาต่อมา เมื่อทาง จนท.ตำรวจไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบตู้รับบริจาคอยู่ภายในห้องน้ำ ชั้นที่ 2 ของอาคาร สภาพถูกทุบเอาทรัพย์สินภายในตู้ออกไปแล้ว จึงได้ตรวจสอบโดยรอบบริเวณดังกล่าว พบผู้ถูกจับกุมแอบซ่อนตัวอยู่ภายในอาคาร ซึ่งเมื่อผู้ถูกจับกุมเห็น จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการวิ่งหลบหนีออกมาจากชั้นที่ 2 ของอาคาร แต่ทาง จนท.ชุดจับกุมได้ติดตามในทันที และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณดังกล่าว ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินการสอบสวน ที่ สภ.แม่ปิง

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุในสถานที่ดังกล่าวจริง โดยอาศัยช่วงกลางดึก และช่วงที่ปลอดคนลงมือก่อเหตุ แต่ระหว่างที่กำลังกระทำการอยู่นั้น จนท.รปภ. ได้เข้ามาพบเห็นเข้าก่อน ตนจึงได้รีบหลบหนี ไปซ่อนตัวภายในอาคาร แต่ก็ถูกทาง จนท.ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน ทาง จนท.ตำรวจชุดจับกลุ่ม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎ หมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น