“น้ำแข็งใสคนมีบุญ” คนพิการ คนยากไร้ สตรีมีครรภ์ แจกฟรี!! ทุกวันพระขายแค่ 9 บาท

ฮือฮา.. น้ำแข็งใสคนมีบุญ สุดใจบุญ ทำน้ำแข็งใสแจกฟรี คนพิการ คนยากไร้ สตรีมีครรภ์ เผยแนวคิดเจ้าของร้านร่วมแบ่งปันคนที่เกิดมามีทุกข์อยู่แล้วเหมือนโรงทาน วันพระขาย 9 บาท ทุกอย่างนำเงินช่วยสร้างอาคารปฏิบัติธรรมวัดสันก้างปลา ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ประชาชนหาวิธีการคลายร้อนกันไปหลากหลาย โดยร้อนๆแบบนี้ต้องกินน้ำแข็งใสหวานๆคลายร้อนกัน แต่มีร้านหนึ่ง นอกจากจะขายน้ำแข็งใสราคาถูกแล้ว เจ้าของร้านยังแจกให้คนพิการ สตรีมีครรภ์ และคนยากไร้ แบบทานจุใจไม่อั้น นอกจากนี้วันพระยังขายราคาถ้วยละ 9 บาท เพื่อนำเงินทั้งหมดไปร่วมทำอาคารปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จนมีคนแชร์เรื่องราวในโลกโซเชียลฮือฮากันอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้รุดไปตรวจสอบที่ร้าน “น้ำแข็งใสคนมีบุญ” ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนการเคหะหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบเปิดเป็นหน้าร้านตึกแถว มีหน้าท๊อปปิ้งน้ำแข็งใสให้เลือกหลายอย่าง โดยมีลูกค้าทั้งผู้ใหญ่-เด็ก แวะเวียนมาซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมีนางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เจ้าของร้านดูแลขายน้ำแข็งใสที่ร้านอยู่ ซึ่งมีป้ายข้อความเขียนว่า ร้านชื่อ “คนใจบุญ” ขายน้ำแข็งใสจิ๋วแต่แจ๋ว น้ำแข็งใสใส่ถัง ขนมหวาน น้ำผลไม้ปั่น สตรีมีครรภ์ คนพิการ หูหนวก ตาบอด ทานฟรี วันพระทุกเมนู 9 บาท หยุดวันอาทิตย์

นางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตอนนี้เปิดร้านมาได้ 6 วัน กระแสตอบรับดีมาก ที่มาเปิดร้าน เพราะช่วงนี้อากาศร้อน เราควรทำอะไรซักอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเราและสังคม ที่ตั้งชื่อร้านคนใจบุญ เพราะตนเองเป็นคณะศรัทธาปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา และที่วัดก็มีกาแฟมีบุญ เราเลยใช้ชื่อร้านนี้บ้าง โดยเน้นไฮไลท์น้ำแข็งใสใส่ถังใหญ่ ที่เป็นเจ้าแรกไม่น่าจะมีที่ไหน ได้สูตรและไอเดียมาจากประเทศมาเลเซีย จากที่ได้ไปเที่ยว แต่ที่โน้น ราคาสูงกว่านี้ ของเราราคา 20 บาทก็โอเคแล้ว โดยมีท๊อปปิ้งให้เลือกหลายอย่างใส่ได้ไม่จำกัด อีกอย่างคือ น้ำแข็งใสจิ๋วแต่แจ๋ว ใส่ได้ 5 อย่าง ราคา 10 บาท และขนมหวาน ราคา 10 บาท ทุกอย่าง โดยวันพระขายแค่ 9 บาท

เพื่อนำเงินไปทำบุญโครงการสร้างอาคารปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา เพื่อให้คนอื่นที่มีทุกข์อยู่เข้าไปวัด เพื่อปฏิบัติธรรม ช่วยส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนา ของเราที่ให้ทานฟรีนี้ คือให้ทานได้ทุกวันที่ร้านเปิด คือคนพิการหูหนวกตาบอด  พิการทุพพลภาพ สตรีมีครรภ์ คนยากไร้ ทานฟรีเลย เพราะคิดว่าคนที่เขาเกิดมามีทุกข์มาอยู่แล้ว เราแบ่งปันกันได้ก็แบ่งปันกัน โดยทำร้านเป็นโรงทานแบ่งปันกัน ให้เค้าได้ดื่มน้ำกินน้ำแข็งใสเย็น ส่วนคนมีครรภ์ก็เคยตั้งครรภ์มาก่อน ก็อยากกินของหวานๆเย็นๆสดชื่นขึ้น ก็เปิดร้าน ประมาณ 9 โมงครึ่ง ส่วนมากบ่ายสามก็หมดแล้ว ก็พยายามเปิดเพิ่มของให้อยู่ยาวไปจนถึง 1 ทุ่ม เพราะอยากให้ได้ทานกันทุกคน โดยเฉพาะคนที่เลิกงานกันมา ส่วนวันอาทิตย์ที่หยุด ตนก็ขอไปเรียนปฏิบัติธรรมที่วัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น