ททท.เชียงใหม่กระตุ้นตลาด เตรียมจัดงานเทศกาลเที่ยว เมืองต้องห้าม….พลาด Plus

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม….พลาด Plus @ เชียงใหม่ โดยหวังใช้วิถีไทยขับเคลื่อนรายได้การท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าสามารถสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เชิญชวนทุกท่านมาร่วมชิม ช้อป ชม ชิล ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม…พลาด Plus” @ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว (Consumer Fair) ซึ่งจะกระจายไปจัดในจังหวัดต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ระยอง ขอนแก่น และสงขลา (หาดใหญ่) โดยในจังหวัดเชียงใหม่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธเกือบ 120 ราย ซึ่งได้สนับสนุนร่วมกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ จะสามารถสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับ การดำเนินโครงการ 12 เมือง ต้องห้าม…พลาด Plus ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 โดยมุ่งให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลัก ไปสู่เมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ได้แก่ ลำปาง แพร่ พิษณุโลก ชัยภูมิ สุรินทร์ สระแก้ว ระยอง นครปฐม สุพรรณบุรี ชุมพร พัทลุง และสตูล โดยในปีนี้ได้เน้นปลุกกระแสเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมค้นหา และชื่นชมกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ อาทิ 9 อย่างห้ามพลาดในเมืองต้องห้าม…พลาด อาหารถิ่น และวิถีชุมชนที่มีความหลากหลายที่นักท่องเที่ยวอาจไม่เคยเดินทางไป หรือยังไม่ได้สัมผัสถึงสิ่งที่น่าสนใจของเมืองต้องห้าม…พลาด มาก่อน

นอกจากนี้ภายในงานยังได้สัมผัสกับบรรยากาศ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด Plus ในแต่ละภูมิภาค ที่พร้อมให้ได้ ชิม ช้อป ชม ชิล กันแบบต้องห้ามพลาด ได้แก่ ชิม เมนูอาหารถิ่น อาหารจานเด็ด ที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น อาทิ ภาคใต้: ซาลาเปาทับหลี ไข่เค็มดินขาว น้ำแร่ จ.ระนอง ภาคอีสาน: ยำกุ้งจ่อม จากบุรีรัมย์ อังแก๊บบ๊อบ จากสุรินทร์ ภาคตะวันออก: ซีฟู๊ดสดๆ และอาหารทะเลแห้ง ภาคกลาง: ปลาทูก้างนิ่ม จากแม่กลอง ภาคเหนือ: ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน จากลำปาง เป็นต้น ช้อป สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นจากเมืองต้องห้าม…พลาด Plus จาก 5 ภูมิภาค อาทิ ผ้าฝ้ายย้อมดินภูเขาไฟ จากบุรีรัมย์ ไข่มุกอันดามัน จากสตูล เครื่องหนัง จากนครปฐม เป็นต้น รวมทั้ง ชม การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นจากเมืองต้องห้ามพลาด และชิล โปรแกรมแนะนำการท่องเที่ยวสไตล์เก๋ไก๋วิถีไทย

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองต้องห้าม…พลาด จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเข้ามาร่วมชมงาน เพื่อวางแผนโปรแกรมการท่องเที่ยวไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง แบบ Local Experience ท่องไปตามวิถีถิ่นที่สะท้อนอัตลักษณ์ของเมืองต้องห้าม…พลาด Plus อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. หมายเลขโทรศัพท์. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง www.tourismchiangmai.org หรือ Facebook : TATChiang Mai

ร่วมแสดงความคิดเห็น