คุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ สถาบันการศึกษาหลายแห่ง ทำทีเป็นอาจารย์ให้ นศ. ช่วยยกของใส่รถ

ผู้การเชียงใหม่ คุมผู้ต้องหาลักทรัพย์มหาวิทยาลัยดังหลายแห่ง เผยประวัติโชกโชน ติดคุกมาแล้ว 6 ครั้ง ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 มี.ค.60 ที่ห้องศูนย์เรียนรู้ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พล.ต.ต.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก., พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ. แม่โจ้ พ.ต.ท.ปิยะพล ถ้ำวัตร รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง สว.สส. พร้อมกับพวก ร่วมกันควบคุมตัว นายกันต์ โกกิติโชติ หรือ อำนาจ เหรียญทอง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/138 หมู่ 14 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นคร สวรรค์ พร้อมของกลางกระเป๋าและโน๊ตบุ๊ค ในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพการก่อเหตุของคนร้ายไว้จนนำไปสู่การจับกุมตัว

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 10 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คจำนวน 5 เครื่อง จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเป็นชายไทย รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เมตร อายุประมาณ 40 ปี ผิวคล้ำ จึงสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกันที่ก่อเหตุช่วงเที่ยงของวันที่ 10 มี.ค.วันเดียวกัน ที่วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ในเขตพื้นที่ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮทอค สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กร-5977 พิษณุโลก โดยชื่อผู้ครอบครองคือนายกันต์ ผู้ต้องหา จึงสืบสวนติดตามประสานตำรวจ สภ.เมือง จ.นครสวรรค์ ติดตามจับกุมได้ที่บ้าน

สอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ทำจริง โดยนำทรัพย์สินไปขายนำเงินไปใช้จ่าย ตรวจสอบประวัติพบการกระทำผิดในสถานที่ราชการหลายพื้นที่ โดยรูปแบบทำทีเป็นอาจารย์บ้าง เจ้าหน้าที่บ้าง พอได้ทรัพย์สินจะขอให้นักเรียนนักศึกษาที่ไม่รู้ ช่วยยกหรือแบกของไปส่งที่รถ เพื่อนำหลบหนีดังกล่าว โดยคนร้ายต้องโทษมาแล้วถึง 6 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดพึ่งพ้นโทษที่เรือนจำ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมานี้เอง ก่อนหวนมาก่อเหตุดังกล่าวอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น