มอบเกียรติบัตร เยาวชนปรองดอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ทำพิธีมอบใบวุฒิบัตรแก่เยาวชนแกนนำ 13 อำเภอ ผู้ผ่านการประเมินจากการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ตามโครงการ “ปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองจังหวัดลำปาง ประจำปี 2560”

เมื่อวันที่ผ่านมา จังหวัดลำปาง โดยที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง และตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จัดงานกิจกรรมฉลองความสำเร็จ ทำพิธีมอบใบวุฒิบัตรแก่ผู้นำเยาวชนและเด็กนักเรียน ที่สำเร็จการฝึกอบรมผ่านการประเมินกระบวนการเรียนรู้ ในหลักสูตร “หลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ตามโครงการ “ปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองจังหวัดลำปาง ประจำปี 2560” โดยพิธีมอบใบวุฒิบัตรดังกล่าวได้จัดให้มีขึ้น ที่หอประชุมร่มไทร สถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคเหนือ ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานพิธีในงานฉลองความสำเร็จ พร้อมให้เกียรติเป็นผู้มอบใบวุฒิบัตรและกล่าวให้โอวาทแก่ผู้นำเยาวชนเด็กนักเรียนที่สำเร็จการฝึกอบรมตามหลักสูตร

ทั้งนี้ ตามที่ จ.ลำปาง ได้มีนโยบายที่จะพัฒนาบุคลากรเยาวชนในเขตพื้นที่ ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องถึงหลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อจะปลูกฝังจิตสำนึกในความจงรักภักดีให้ยั่งยืนอยู่ในจิตใจของเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานกิจกรรมระดับพื้นที่ เพื่อสนับสนุนขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ดังนั้นจังหวัดลำปาง จึงได้จัดการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรเยาวชนของ จ.ลำปาง ขึ้น โดยได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จัดทำเป็นโครงการ “ปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองจังหวัดลำปาง” ซึ่งในการฝึกอบรมได้เน้นให้เยาวชนได้ทำกิจกรรมแบบมีส่วนร่วม ทั้งกิจกรรม “ร่วมกันคุย” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สร้างความสามัคคี, กิจกรรม “ร่วมกันคิด” เพื่อระดมสมอง สร้างพลังกลุ่ม และกิจกรรม “ร่วมกันทำ” เพื่อสร้างสังคมปรองดอง โดยกิจกรรมทั้งหมดที่นำมาใช้ในการฝึกอบรม จ.ลำปาง มีความมุ่งหวังที่จะให้เด็กเยาวชนได้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ และนำเผยแพร่ให้แก่คนในครอบครัว ลงไปถึงคนในพื้นที่ชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ เพื่อให้ทุกคนในแต่ละชุมชนท้องที่ ได้ร่วมกันนำไปประพฤติปฏิบัติ เพื่อจะได้ร่วมกันสร้างสังคมสงบสุข สร้างความรัก ความสามัคคี และความปรองดอง ให้เกิดขึ้นแก่ชนในชาติ

โดยการฝึกอบรมดังกล่าว มีผู้นำเยาวชนและเด็กนักเรียน จากสถาบันการศึกษาโรงเรียนต่างๆ ในเขตพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.ลำปาง เข้าร่วมรับการฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 115 คน ซึ่งตลอดในช่วงระยะเวลาของการฝึกอบรม ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนได้เข้ารับการฝึกทักษะ เพิ่มพูนองค์ความรู้ในเรื่องกระบวนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับได้เข้ารับการประเมินความรู้ผ่านหลักเกณฑ์ตามที่โครงการกำหนด ในโอกาสนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เยาวชนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติเป็นผู้มอบใบวุฒิบัตร แก่เด็กเยาวชนผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมและผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทั้ง 115 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น