แบงก์กสิกรไทยอัดแคมเปญ กระตุ้นยอดการใช้พร้อมเพย์

ธนาคารกสิกรไทย อัดแคมเปญกระตุ้นยอดการใช้ “พร้อมเพย์” ต่อเนื่อง ช่วง มี.ค. 60 ยอดโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ 23,500 รายการต่อวัน ตั้งเป้ายอดเพิ่มยอดคนลงทะเบียนเป็น 5 ล้านรหัสภายในสิ้นปีนี้

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการโอนเงินพร้อมเพย์ แก่ลูกค้าบุคคลธรรมดาเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบว่า มีรายการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ของธนาคารกสิกรไทย ทั้งที่เป็นรายการที่ลูกค้าโอนเงินออก รับโอนจากธนาคารอื่น และโอนภายในธนาคารเองเพิ่มจากเฉลี่ยประมาณ 10,000 รายการต่อวัน ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ เป็นประมาณ 23,500 รายการต่อวันในช่วงเดือนมีนาคม หรือเติบโตขึ้นมากกว่า 130% ซึ่งประมาณ 80% ของธุรกรรมผ่านพร้อมเพย์ บนช่องทางธนาคารกสิกรไทย ในเดือนมีนาคม เป็นรายการโอนข้ามธนาคาร

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2 นี้ ธนาคารจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “พร้อมเพย์ K สุด มั่นใจ ใครๆ ก็เพย์” เพื่อเพิ่มยอดผู้สมัครใช้เคแบงก์พร้อมเพย์ จากปัจจุบัน 3 ล้านรหัส เพิ่มเป็น 5 ล้านรหัสภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมการเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นอีก 45-50% อันจะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดในชีวิตประจำวันของคนไทย ช่วยชาติประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งทำให้ธนาคารสามารถลดต้นทุนการบริหารจัดการเงินสด ทั้งการสำรองเงินสด การขนย้าย และเติมเงินสด การทำประกันเงินสดซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปีได้

นอกจากนี้ ธนาคารยังจัดโปรโมชันให้ลูกค้าบุคคลที่สมัครเคแบงก์พร้อมเพย์ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ทุกธนาคาร ทุกวงเงิน ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. 60

ปัจจุบันมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานบริการพร้อมเพย์ กับธนาคารกสิกรไทย มากกว่า 3 ล้านรหัสพร้อมเพย์ แบ่งเป็นการลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน 52% และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 48% โดยช่องทางที่ลูกค้าใช้ลงทะเบียนพร้อมเพย์มากที่สุด คือ ช่องทาง K-Mobile Banking PLUS

นายพัชร กล่าวอีกว่า จากแคมเปญต่างๆ ที่ธนาคารออกมา ประกอบกับกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นหลังจากได้ลองใช้แล้วจะทำให้ยอดธุรกรรมการใช้พร้อมเพย์ เพิ่มขึ้นเป็น 200,000 รายการต่อวัน ในปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น