“แพนดอร่า” เปิดฐานการผลิต แห่งใหม่ที่ลำพูนเป็นทางการ

แพนดอร่า หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีฝีมือประณีตที่ใหญ่ที่สุดของโลก และผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดฐานการผลิตแห่งใหม่ที่จังหวัดลำพูนอย่างเป็นทางการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตในประเทศไทยมูลค่ารวม 9 พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์เครื่องประดับชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก “แพนดอร่า” เปิดโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ สวนอุตสาหกรรมสหพัฒน์ จังหวัดลำพูน โดยเป็นโรงงานที่ได้รับการยอมรับทั้งด้านความล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร. พีเดอร์ ทูบอร์ก ประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทแพนดอร่า (ที่ 3 จากขวา) มร.อันเดอร์ส โคลดิ้ง ฟรีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 3 จากซ้าย) มร. เพียร์ อีนีโวลด์เซ่น ผู้ก่อตั้งแบรนด์แพนดอร่า (กลาง) มร. ลาร์ส เรนซ์ นีลเซน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป โรงงานลำพูน (ที่ 2 จากซ้าย) และนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน (ที่ 2 จากขวา) ขึ้นกล่าวเปิดงานและตัดริบบิ้น พร้อมด้วยผู้บริหารและนักข่าวจากทั่วโลก กว่า 40 สำนักร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีชื่อดังสัญชาติเดนมาร์กแบรนด์ “แพนดอร่า” เฉลิมฉลองการเปิดฐานผลิตเครื่องประดับแห่งที่สองในประเทศไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ในการเป็น “แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีที่ผู้คนรักและชื่นชอบมากที่สุดในโลก” การขยายฐานการผลิตมาที่จังหวัดลำพูนนี้ถือเป็นก้าวแรกของการริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของแพนดอร่าในการรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นและเพื่อเสริมกำลังการผลิตของโรงงานแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่มีช่างฝีมือมากกว่า 12,000 คนผลิตเครื่องประดับอัญมณีฝีมือประณีตให้ลูกค้าในมากกว่า 100 ประเทศ “ฐานการผลิตที่จังหวัดลำพูนเป็นเพียงก้าวแรกของแผนกลยุทธ์การเติบโตของแพนดอร่า โดยในอนาคต แพนดอร่าจะขยายกำลังการผลิตของฐานการผลิตปัจจุบันในกรุงเทพฯ เพิ่มเติม ซึ่งแผนการลงทุนทั้งหมดมีมูลค่ารวม 9 พันล้านบาทภายในระยะ 5 ปี (2558-2562)” มร. อันเดอร์ส โคลดิ้ง ฟรีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทแพนดอร่า กล่าว “ในทุกๆ วัน ลูกค้าทั่วโลกต่างเฝ้ารอเครื่องประดับคุณภาพสูง ฝีมือประณีตจากแพนดอร่า เราต้องขอขอบคุณทักษะฝีมือและความชำนาญของช่างฝีมือชาวไทยทั้งในกรุงเทพฯ และลำพูน ที่ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอนาคตได้” มร. ฟรีส กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับฐานการผลิตแห่งใหม่ที่จังหวัดลำพูนนี้สามารถรองรับช่างฝีมือได้สูงสุดถึง 5,000 คน อีกทั้งได้สร้างมิติใหม่ให้แก่วงการเครื่องประดับในด้านการผสมผสานการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเข้ากับเทคนิคการสร้างสรรค์เครื่องประดับฝีมือประณีตที่พัฒนาขึ้นโดยผู้ก่อตั้ง ซึ่งทำให้แพนดอร่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิตได้ดียิ่งขึ้น โดยยังคงสามารถรักษามาตรฐานคุณภาพและเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครื่องประดับฝีมือประณีตแต่ละชิ้นได้เป็นอย่างดีด้วยการออกแบบอันล้ำสมัย ช่วยให้ฐานการผลิตแห่งนี้สามารถรองรับการผลิตเครื่องประดับที่มีการออกแบบและมีขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อนมากขึ้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์การเพิ่มประเภทสินค้าและลดเวลานับตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบสินค้าไปจนถึงการส่งมอบสินค้าไปยังร้านค้า

“ด้วยฐานการผลิตแห่งใหม่อันล้ำสมัยของแพนดอร่าที่จังหวัดลำพูนและระบบการผลิตแบบ LEAN ประสิทธิภาพสูง (Lean Oriented Production) ทำให้เรามีระบบการผลิตที่ยืดหยุ่นมากขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร. นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายงานการผลิตและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด กล่าว

และด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมและการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้โรงงานแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ถือได้ว่าดีที่สุดในอุตสาหกรรมประเภทเดียวกันในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งฐานการผลิตแห่งนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Leadership In Energy And Environmental Design หรือ LEED ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืน

“ฐานการผลิตแห่งนี้ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมเครื่องประดับทั้งในด้านขนาด การผลิตที่รวดเร็ว ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความทันสมัย” มร. ลาร์ส เรนช์ นีลเซน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป โรงงานลำพูน

ผู้มีบทบาทสำคัญในด้านการออกแบบและก่อสร้างฐานการผลิตแห่งนี้กล่าวมาตรฐานขั้นสูงของฐานการผลิตแห่งใหม่นี้ ไม่ได้เพียงช่วยลดต้นทุนและประหยัดพลังงานได้อย่างมหาศาล หากยังสร้างความมั่นใจให้กับแพนดอร่าในด้านการรองรับความต้องการด้านความยั่งยืนของลูกค้าทั่วโลกในอนาคต อนึ่ง ฐานการผลิตของบริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ที่จังหวัดลำพูน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น