สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 27 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา…..พิงค์นคร ยังขยับปากกาที่นี่…..

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ที่มี สองจังหวัดร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ชุมพร-ระนอง ผ่านไปได้สวยงาม เจ้าภาพปีหน้ามาทางภาคเหนือ เมืองงาช้างดำ จังหวัดน่าน รับไม้ต่อจัดในปี 2561 งานนี้ ว่าที่ ร.ต.จำนงค์ ยาวิชัย ผอ.ศูนย์ กกท.จังหวัดน่าน พร้อม สาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาน่าน ก็นำทีมไปรับ ธงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ต่อจาก ชุมพร-ระนอง เพื่อเป็นเจ้าภาพ ในครั้งที่ 34 น่านเกมส์…..

ทัพนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนามเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้มี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ จะเป็นแม่ทัพนำทีมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนามร่วมในพิธีเปิดเอง มี แม่บ้านสมาคม ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ พร้อมกรรมการบริหารสมาคม อีกหลายคนไปร่วม  งานนี้ “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคม ตั้งเป้าให้นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ได้เลขตัวเดียวกลับบ้าน นักกีฬาเชียงใหม่ไม่พลาดได้เลขตัวเดียวกลับบ้าน……

ไปที่กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 หรือ ยูลีก 2017 ฟุตบอลก็เริ่มเข้าสู่เลคสองแล้ว  ในวันนี้ (27 มี.ค.) มีดวลแข้ง 3 สนาม ที่สนาม ม.นอร์ทเชียงใหม่ เปิดบ้านรับ คาวบอย ม.แม่โจ้ ที่สนาม เทศบาลนครเชียงใหม่ สพล.เชียงใหม่ เปิดบ้านรับ ม.เชียงใหม่ และที่สนาม  มทร.ล้านนา เปิดบ้านรับ ม.ราชภัฏเชียงใหม่……

คงจะลุ้นกันน่าดูระหว่างสามทีมมี สพล.แม่โจ้ และ มทร. ในการเข้าชิงชนะเลิศ สำหรับ สพล. ต้องชนะทุกนัดที่เหลือถึงจะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม  นับว่าเป็นงานหนักของ “โค้ชบุญชัย” เลิศพิริยะชัยกุล ส่วนทางด้าน ม.แม่โจ้ โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด ต้องลุ้นชนะรวดเหมือนกันถ้าต้องการเข้าชิง มี ณรงค์ สุวภาพ ผู้จัดการทีมแม่โจ้ ก็ตามไปทุกนัดที่ลงสนาม  แต่ดูแล้วตามเส้นทางคู่ชิงน่าจะเป็น  สพล.เชียงใหม่ เจอกับ  ม.แม่โจ้……

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีม สพล. ก็ไปทุกนัดที่ สพล.เชียงใหม่  ลงสนาม  รายการนี้ตั้งเป้าเข้าชิงอีกปี……

ส่วนวอลเลย์บอลทีมหญิง ดิวิชั่น 1 สพล.เชียงใหม่ ก็เข้าไปป้องกันแชมป์อีกปี เจอ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ในวันที่ 28 มีนาคม 2560 ณ ยิม ม.พายัพ เชียงใหม่……

เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่  ควักกระเป๋าร่วมสามแสนบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแบดมินตันให้ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการเวลานี้การปรับปรุงซ่อมแซม ก็เสร็จเรียบร้อยดูงดงามมากขึ้น ส่วนนักกีฬาแบดมินตันเยาวชน ทีมชาย ทีมหญิง ปีนี้พลาดไปได้ แค่ เหรียญทองแดง ทั้งสองประเภท ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ  ชุมพร-ระนองเกมส์ ส่วน ประเภทยุวชน ก็มีลุ้น…..

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาว่า  ในวันที่ 31  มีนาคม และ 1 เมษายนนี้ ทางฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดคัดตัว นักกีฬาฟุตบอลชาย  ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดรับเยาวชนที่เกิดปี 2543-2544 ต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเชียงใหม่ และ ต้องเป็นนักกีฬาที่ได้ขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้น สอบถามรายละเอียดที่ “โค้ชนิว” สุบรรณ วิบูลย์มา 086-426-7731 ได้ทุกวัน……

สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ขานรับนโยบายกรมพลศึกษา จัดโครงการ ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2560  สั่งให้เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬาทุกอำเภอในเชียงใหม่ ทั้ง 25 อำเภอ รับไปดำเนินการก่อนที่จะเริ่มอบรมพร้อมกันทั่วเชียงใหม่ ตั้งแต่ 17 เมษายนจนถึง 7 พฤษภาคม 2560 ผู้ปกครองทุกอำเภอที่สนใจ ก็สอบถามรายละเอียดที่ เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ที่ประจำทุกอำเภอในเชียงใหม่ได้ก่อนเปิดอบรม……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น