ช่วยเกษตรกรลำพูน เปิดตลาดขายสินค้า

บริษัทประชารัฐรักสามัคคี นำเกษตรกรจังหวัดลำพูนร่วมประชุมเสนอขายผลผลิตสินค้าทางการเกษตรกับบริษัทบ้านมอม โลจิสติกส์ สปป.ลาว เพื่อส่งสินค้าไปจำหน่ายยังสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยขณะนี้ มีเกษตรกรจะนำลำไยสดและลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง, มะม่วงมหาชนก, กล้วยน้ำว้า, กล้วยหอมทอง, หอมแดงและกระเทียม มาจำหน่าย

กลุ่มเกษตรกรจังหวัดลำพูนได้ร่วมประชุมเสนอขายผลผลิตสินค้าทางการเกษตร ให้แก่ ตลาดไท และสาธารณรัฐประชาชนจีนตอนใต้ ผ่านท่าเรือบ้านมอม สปป.ลาว โดยมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุม มีนายอิศเรศ ตั้งพิริยะทิพย์ ผอ.ตลาดไทและนางสุชาดา บัวเกตุ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทบ้านมอมโลจิสติกส์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อ ส่งเสริมสินค้าและขับเคลื่อนสนับสนุนส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดลำพูน

ที่ประชุมได้ร่วมกันวิเคราะห์แนวโน้มการตลาดของสินค้าประเภท ผลไม้และพืชผักซึ่งเป็นที่ต้องการ เพื่อให้เกษตรกรที่มีความพร้อมในด้านคุณภาพและปริมาณ ให้สามารถส่งผลผลิตไปจำหน่ายตามความต้องการ ซึ่งขณะนี้จังหวัดลำพูนมีสินค้าการเกษตรที่ใกล้จะให้ผลผลิต ได้แก่ ลำไยสด (ในฤดู) , ลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ,มะม่วงมหาชนก , กล้วยน้ำว้า , กล้วยหอมทอง , หอมแดงและกระเทียม หากไม่มีปัญหาในการเก็บเกี่ยวผลผลิตก็จะสามารถจัดส่งจำหน่ายตามความต้องการของผู้ซื้อ ซึ่งเบื้องต้นมีเกษตรกรชาวตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง ได้เสนอขายผลผลิตลำไยทั้งสวนจากต้นลำไยที่ปลูก 400 ต้น

ทั้งนี้ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี, กลุ่มเกษตรกรจังหวัดลำพูนและบริษัทบ้านมอม โลจิตสติกส์ จำกัด จะร่วมกันประชุมเพื่อหารือติดตามความก้าวหน้าเกี่ยวกับสินค้าและปริมาณผลผลิตที่จะจำหน่าย-รับซื้ออีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น