‘ธ สถิตในดวงใจนิจนิรันดร์’ กับ เทพนิยาย ‘เจ้าหญิงนิทรา และอะลาดิน’

สายสม วงศาลักษณ์ ประธานมูลนิธิฯ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จังหวัดลำพูน เป็นประธานร่วมในการชมการแสดง และมอบช่อดอกไม้ให้กับผู้ร่วมแสดง ‘ธ สถิตในดวงใจนิจนิรันดร์’ กับ เทพนิยาย ‘เจ้าหญิงนิทรา และอะลาดิน’ โดยการแสดงจากสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ ที่นำความสวยงามของศิลปะการเต้น การแสดง และดนตรี มานำเสนอให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความบันเทิงบนเวที ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

มล.ปรียพรรณ ได้กล่าวถึงการแสดงในปีนี้ว่า เกิดจากการที่เยาวชนจากหลากหลายสถาบัน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเต้นจากเวทีในระดับนานาชาติ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ได้รวมตัวกันด้วยจิตสาธารณะ คิดทำกิจกรรมที่เป็นคุณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้เห็นพ้องต้องกันว่า จะร่วมกันแสดงความสามารถที่ได้นำไปแสดงบนเวทีโลกและได้รับรางวัลที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย มาเผยแพร่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ชม และจะนำรายได้ที่ได้รับจากการเปิดให้ผู้ชมได้ชมและบริจาค ไปมอบให้เพื่อนเยาวชนที่เป็นเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสที่ยากไร้ในโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทางสมาคมเอทีโอดีเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน จึงได้เข้ามาสนับสนุน ด้วยการเป็นแกนกลางในการทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ในครั้งนี้ร่วมกัน

สำหรับการแสดงในปีนี้ ซึ่งใช้ชื่อว่า ‘ธ สถิตในดวงใจนิจนิรันดร์ กับ ‘เจ้าหญิงนิทรา และอะลาดิน’ นั้น มล.ปรียพรรณ อธิบายว่าจะประกอบไปด้วยการแสดงชุด ‘ธ สถิตในดวงใจนิจนิรันดร์’ การแสดงเปิดงานซึ่งเป็นระบำคอนเทมโพรารี่ ที่ใช้เพลงพระราชนิพนธ์ของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชประกอบการแสดง เพื่อเป็นการระลึกถึงพระองค์ท่าน ที่จะสถิตอยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยตลอดไป และการแสดงชุด ‘เจ้าหญิงนิทรา และ อะลาดิน’ ซึ่งเหตุที่เลือกเทพนิยายทั้งสองเรื่องนี้ ก็เพราะว่านักแสดงไปได้รับรางวัลจากการแข่งเต้นจากเรื่องราวดังกล่าว”

นักเต้นที่แสดงบนเวทีในครั้งนี้ล้วนแต่ผ่านการได้รับรางวัลเต้นจากต่างประเทศมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายในเรื่องเจ้าหญิงนิทรา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศบัลเล่ต์แชมเปี้ยนชิปจากการแข่งขันเต้นนานาชาติ 2017 พระเอกเรื่องอะลาดินได้รับรางวัลที่ 1 การแข่งขันเต้นระบำคอนเทมโพรารี่จากการแข่งขันเต้นนานาชาติจากหลายเวที หรือนักแสดงหญิงที่เป็นตัวเอก ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วเช่นกัน”

เรียกได้ว่าการแสดงในปีนี้ยิ่งใหญ่ อลังการ ยอดเยี่ยม และได้รับรับเสียงตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี กับกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น