ลำพูน MOU ส่งเสริมนำศาสตร์พระราชาด้านการออม เพื่อให้ประชาชนมีเงินออมสำหรับใช้จ่ายในยามจำเป็น

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูน จัดนิทรรศการศาสตร์พระราชาน้อมนำศาสตร์พระราชาในหลักการออม มาเผยแพร่ให้ประชาชนได้นำไปปฏิบัติ โดย มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ในโครงการ ออมอุ่นใจกับกองทุนประกันสังคม ที่ห้างแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูนร่วมกับภาคีเครือข่าย
จัดนิทรรศการ “ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยมี นายแพทย์สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมเป็นประธานเปิดงาน มีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำผู้ร่วมงาน กล่าวแสดงความอาลัย ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีภาคีเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ในงานมีการจัดนิทรรศการศาสตร์พระราชา หลักการทรงงานของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายประกันสังคม และพิธีลงนาม (MOU) ความร่วมมือในการนำศาสตร์พระราชามาเป็นแนวคิดตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างวินัยและปลูกจิตสำนึกที่ดีให้แก่ ผู้ประกันตน นักศึกษา นักเรียน ประชาชนทั่วไป ให้เกิดความรักในการออมและสร้างวินัยในการใช้จ่ายเงินเพื่ออนาคต, ปลูกจิตสำนึกให้ผู้เข้าร่วมโครงการรักการออม สร้างภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต โดยเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40

เลขาธิการประกันสังคม กล่าวว่า รัฐบาลได้อันเชิญหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (ปี 2559-2564) ทั้งยังน้อมนำหลัก “ศาสตร์พระราชา”ยึดหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เชื่อมโยงและประยุกต์สู่การปฏิบัติ มุ่งสู่การพัฒนางานที่ยั่งยืนเป็นรูปธรรมทุกระดับด้วยกลไกขับเคลื่อนงานแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประเทศชาติและสังคมไทย โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชาด้านการออม อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น