อาละวาดหนัก !!! แก๊งเรี่ยไรเงินตามบ้าน

ตำรวจเชียงใหม่แจ้งผ่านไลน์ และโซเซียล เตือนประชาชนระวังแก๊ง 18 มงกุฎ  ตระเวนเรี่ยไรเงิน กุเรื่องดราม่าขอความช่วยเหลือตามสถานที่ต่างๆ ทั้งร้านค้า และบ้านเรือน โดยอ้างรถน้ำมันหมด ต้องรีบไปหาหมอ สร้างความรำคาญใจ ที่ผ่านมามีคนตกเป็นเหยื่อหลายราย จนต้องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ
 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27  มี.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ นำโดย พล.ต. ต.สรายุทธ สงวนโคภัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งไลน์ไปยังเครือข่ายและตำรวจทุกโรงพักให้แจ้งกับประชาชน กรณีมีบุคคลแก็ง 18 มงกุฏ สร้างเรื่อง ดราม่า และขอเงิน จากประชาชนและร้านค้าต่าง ๆ โดยทางตำรวจได้รับการร้องเรียนจากร้านค้า ผู้ประกอบการและประชาชนมาจำนวนมากที่โดนบุคคลดังกล่าว ขอบริจาคเงินช่วยเหลือในลักษณะเดียวกัน
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการร้องเรียนว่าชายตามรูปจากกล้องวงจรปิด ที่ประชาชนและร้านค้าต่าง ๆ ส่งมาให้เจ้าหน้าที่นั้น คนร้ายได้ตระเวนขอเงินตามร้านค้า และตามบ้านเรือนประชาชน โดยเขาจะอ้างว่าน้ำมันรถหมดเขาจะพาลูกไปหาหมอที่ รพ.แม่และเด็ก เชียงใหม่ ขอยืมเงินหน่อย เขาไปทำแบบนี้หลายร้านแล้ว แต่ละร้านที่ให้เงินอาจจะให้ด้วยความรำคาญ แต่ยิ่งให้ก็ทำให้เขาได้ใจเที่ยวไปขอร้านอื่นๆ อีก ดังนั้นจึงให้ท่านอย่าสนับสนุนด้วยการไม่ให้เงินและแจ้งโทร 191 ทราบ ทันที
นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มอีกว่า มีสมาชิกแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม กรณีมีผู้ชายมาขอยืมเงิน อ้างว่ารถน้ำมันหมด และกำลังจะเอาลูกไปหาหมอที่ รพ.แม่และเด็ก นั้น ชายคนดังกล่าวบางครั้งก็อ้างว่าทำงานอยู่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ในเชียงใหม่ และร้านที่ส่งคลิปวีดีโอชายดังกล่าว ให้กับทางตำรวจได้แจ้งว่า ร้านที่กล้องวงจรปิดถ่ายรูปพรรณ์คนร้ายไว้นั้น เด็กเฝ้าร้านยื่นเงินให้ไป 300 บาท เพราะปัดความรำคาญ ทำให้พนักงานหรือเด็กเฝ้าร้านนั้นต้องเสียเงินไปแบบไม่น่าเสีย ทางตำรวจจึงได้ออกประกาศเตือนดังกล่าว หากเจอตัวให้รีบแจ้งตำรวจทันที เพื่อดำเนินการกันต่อไป
วีระศักดิ์ ปัญญาโชติ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น