สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 29 มี.ค. 60

ปลาบปลื้มตื่นเต้นที่จะได้เห็น “เมืองเชียงใหม่” ได้รับการยกย่องเป็น “เมืองมรดกโลก” ที่ไทยเราได้ยื่นเสนอความสำคัญ ในด้านวัฒนธรรม ที่คงสภาพไว้ในบ้านเมือง ยุคใหม่ อยู่ร่วมกับมรดกโบราณใน ยุคเก่า…ได้อย่างกลมกลืน…….

ถ้าหากเมืองเราได้รับการยกย่องเป็น เมืองมรดกโลก จะมีคุณค่าและสำคัญยิ่งใน  ด้านประวัติศาสตร์ และส่งผลไปในอนาคต ด้านการท่องเที่ยว มาถึงวันนี้คิดถึงอดีตท่านพ่อเมืองเชียงใหม่  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ท่านได้เคยกล่าวไว้เป็นอมตะวาจา ว่าเชียงใหม่…เมืองสง่างามทางวัฒนธรรม…….

คุณค่าทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ที่บ้านเรามีเกลื่อน เต็มบ้าน-เต็มเมือง ควรจะช่วยกัน อนุรักษ์-รักษาไว้ ไม่ใช่ปล่อยให้ทุกวันนี้ถูก “บุกรุกครอบครอง” ตัวอย่างเห็นกันง่ายๆในยุคปัจจุบันนี้ ที่เด็กรุ่นใหม่…ไม่รู้จักกำแพงดิน…….

ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “ไทยแลนด์ ทัวร์ริสท์ซึ่ม อวอร์ด” มาประดับ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ และยังได้มือเอกของวงการเพลง “อ็อด” ศรายุทธิ์ สุปัญโญ ทำเพลงเรียบเรียงประสานเสียงให้ คู่อยู่กับโรงแรม…น่าฟังจังเลย…….

ท่านที่รักในเรื่อง “สุขภาพ” สินค้าประเภทนี้ ไม่มีขาย แต่หากอยากจะได้ก็ต้อง ขวนขวายเอาเอง เปิดใหม่แบบครบวงจร “มินิ ยิม” ที่ผู้จัดการโรงยิม จิราวรรณ จันทร์มี เชิญไปรีดไขมัน ที่ย่านสันผีเสื้อ สนใจจะสมัครเป็น สมาชิกยิม..ยินดีต้อนรับ…….

หัวเข่ายังดีแถมตังค์ มีพอใช้ หาความสุขใจในขณะที่สุขภาพ ร่างกายอำนวย ปีนี้เดินทางไกลไปอีกแล้ว ป๋าอ็อด เมืองใต้ ไม่กังวลใจธุรกิจงานบันเทิง ที่เชียงใหม่-เชียงราย-ภูเก็ต เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าไปกับ กลุ่มทัวร์ฮาซาฮี ท่องส่งท้ายหนาวเมืองนี้ ที่โอวาคุตา….ประเทศญี่ปุ่น…….

ผลงานทั้งปีผ่านมาดีเยี่ยม “นัท” อุไรวรรณ เพิ่มพูลมา กรรมการผู้จัดการ ปั๊มบางจาก-จอมทอง พร้อมด้วยผู้จัดการ “แมน” ภูวนาถ ทองแท้ ที่สถานีน้ำมันแห่งนี้ได้รับรางวัลอีกปีจาก บริษัทบางจากปิโตรเลียม รับประกาศนียบัตรเป็นสถานีบริการ “ยอดเยี่ยมแห่งภาคเหนือ” ได้รับรางวัลไป ท่องอิตาลี่ฟรี…หนึ่งสัปดาห์…….

เขียนข่าวไปวันก่อนการประกวด “ปริ้นส์ แอนด์ ปริ้นเซส” คัดตัวแทนระดับชาติ ที่กรุงเทพฯ และจะไปประกวดระดับเอเชีย ที่สิงคโปร์ วันนี้ที่ได้รับคำยืนยืนมาจาก “ครูลีล” กาญจนชญานิศ สฤษชสัมบัติ บอกเป็นที่น่ายินดีการจัดประกวด “ระดับเอเชีย” ในปีนี้เลือกสถานที่จัดขึ้น ที่เมืองเชียงใหม่…ในเดือนกรกฎา…..

ห่างเพื่อนบางทีมันเหงาใจ “อ็อด ผับร็อค” จะข้ามเขาจาก เมืองงาวบ้านเกิด จะมาเยี่ยมเพื่อนร่วมวงในอดีต “เต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ นัดหมายใหญ่เพื่อนๆที่เคยร่วมกันกับ “วงผับร็อค” มาม่วนกั๋นรับ ปี๋ใหม่เมือง นัดคืนที่ 31 มีนา จัดเฮฮาระลึกถึง บรรยากาศเก่าๆ…ที่ลานเบียร์รัตนโกสินทร์…….

สาวพะเยาคนเก่ง เอมอร สินพูลทรัพย์ นอกจากเปิดธุรกิจ ร้านเสริมความงาม มีชื่อเสียงดังคับวงการ ที่นครบาล และวันนี้ที่มาเปิดอยู่ใน เมืองเชียงใหม่ ได้ทำเลทองที่ ย่านประตูเชียงใหม่ และยังมีพรสวรรค์ในด้าน การร้องเพลง จนทุกวันนี้ได้เป็น ประธาน…ชมรมสุนทราภรณ์…….

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น