อ.แม่แตงพังยับ พายุถล่มต้นกล้วยราบเป็นหน้ากลอง

พายุพัดถล่มสวนกล้วยหอมทอง เสียหายยับที่แม่แตง
ผู้สื่อข่ายรายงานว่าหลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อสองวันที่ผ่านมาทำให้ชาวบ้านโดยเฉพาะเกษตรกรนายรุ้ง ปิ่นคำ เจ้าของสวนลุงตู่กล้วยหอมทอง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วานนี้ (27มี.ค.) เวลาประมาณ 19.30 น. ได้เกิดลมพัดแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ต.ช่อแล และ ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนเองปลูกสวนกล้วยหอมทองไว้จำนวนทั้งสิ้น 12 ไร่ วันนี้ (28 มี.ค.) ได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ปลูกกล้วยหอมทอง ที่กำลังจะเก็บผลผลิตเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ สวนกล้วยได้รับความเสียหายต้นกล้วยล้มไปประมาณ 11 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 600,000 บาท
ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้นำหมู่บ้าน เพื่อให้เข้ามาสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะได้นำเรื่องส่งต่อเข้าไปในยังอำเภอ และเกษตรอำเภอ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือสวนกล้วยหอมทองที่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด
ด้านนายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง กล่าวว่า ทางอำเภอได้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนตามที่จังหวัดได้ออกประกาศแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รายงานว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนพืชผลทางการเกษตรยังไม่ได้ลงทำการสำรวจ คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ลงทำการสำรวจในทุกพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะทำการสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น