รำลึกประวัติศาสตร์ รถไฟ-รถม้า ลำปาง

ที่บริเวณชานชาลา สถานีรถไฟนครลำปาง นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดงาน รำลึกประวัติศาสตร์รถไฟ รถม้าลำปาง ครั้งที่ 18 ประจำปี 2560

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดงาน “วันรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟ-รถม้าลำปาง” เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวลำปาง ได้ร่วมกันรำลึกถึงความสำคัญของกิจการรถไฟ ที่ได้เปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือมาสิ้นสุดที่ จ.ลำปาง เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2459 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ซึ่งได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ให้แก่ประชาชนชาวนครลำปางมาจนถึงปัจจุบัน โดยนับเป็นปีครบรอบกิจการรถไฟสายเหนือที่ยาวนานถึง 101 ปี จ.ลำปาง จึงได้จัดงาน “วันรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟ-รถม้าลำปาง” ขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีอยู่ในพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืน อีกทั้งเพื่อเป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วม และความสามัคคีให้เกิดแก่หมู่เหล่าประชาชน ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนชาวลำปางได้เกิดความภาคภูมิใจ ตระหนักและเห็นคุณค่าในการที่จะธำรงเอกลักษณ์ประเพณีที่งดงามไว้ และช่วยกันสืบสาน อนุรักษ์ ฟื้นฟู นำเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนนักท่องเที่ยว

โดยการจัดงานฯ ได้กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 1 -5 เมษายน 2560 มีกิจกรรมมากมาย อาทิ ตลาดย้อนยุค (กาดหมั้ว) ชมและเลือกซื้อ สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ของดี 13 อำเภอ ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์ รถไฟ รถม้า นครลำปาง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน นั่งรถม้า-รถไฟ ชมเมืองลำปาง การจัดมหกรรมอาหาร การแสดงแสง สี เสียง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ณ บริเวณสถานีรถไฟนครลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น