ออมสินหนุนรากหญ้า จัดตลาดนัดประชารัฐ

ออมสินหนุนรากหญ้าจัดกิจกรรม “ตลาดนัดประชารัฐออมสิน ทั่วถิ่นไทย” ประจำปี 2560 เลือกทำเล 8 จังหวัด ภาคเหนือมุ่งลำปาง คิวเดือนพฤศจิกายน

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และ SMEs ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการของชุมชนและสังคม อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจนของรัฐบาล อันจะส่งผลให้ชุมชนในระดับฐานรากมีความเข้มแข็งและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ธนาคารออมสินจึงได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดประชารัฐออมสิน ทั่วถิ่นไทย” จัดขึ้นทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ “ตลาดนัดประชารัฐออมสิน ทั่วถิ่นไทย” ในปีนี้จัดขึ้นทุกสิ้นเดือนรวมทั้งหมด 8 ครั้ง 8 เดือน 8 จังหวัด เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม จัดขึ้นที่ จ.ปราจีนบุรี, เมษายน จ.ราชบุรี, พฤษภาคม จ.สกลนคร, มิถุนายน จ.ลพบุรี, กรกฎาคม จ.พิษณุโลก, สิงหาคม จ.ชัยภูมิ, กันยายน จ.กระบี่ และเดือนพฤศจิกายน จ.ลำปาง

“ธนาคารออมสินพร้อมที่จะสนับสนุนโครงการที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก อันจะส่งผลให้ชุมชนในระดับฐานรากมีความเข้มแข็ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงสร้างความสุขให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงานและจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานกันให้มากๆ เงินจะได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป” นายชาติชาย กล่าว

สำหรับรูปแบบกิจกรรมนี้ ธนาคารออมสินได้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ในชื่อ “ตลาดนัดออมสินสัญจร” และเปลี่ยนมาเป็น “ตลาดนัดประชารัฐสีชมพู” ในปี 2559 รวม 2 ครั้งจัดมาแล้ว 20 จังหวัด มีร้านค้าเข้าร่วมงานรวมกว่า 3,000 ร้าน มียอดจำหน่ายสินค้าและบริการกว่า 20 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 300,000 คน โดยรูปแบบของงานในปีนี้ จะเน้นที่ประชาชนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมที่จัดขึ้นจำนวน 2 วัน 2 คืน ซึ่งได้เปิดพื้นที่ให้ลูกค้าธนาคารฯ ประชาชนทั่วไป หน่วยงานพันธมิตร ได้นำสินค้าหรือบริการต่างๆ มาจำหน่ายและให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับความเพลิดเพลินความสุข ขณะเดียวกัน ยังมีกิจกรรมแข่งขันกีฬาชุมชน การประกวดกองเชียร์ชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีระหว่างชุมชน

นอกจากนี้ ยังมีประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง สำหรับนักเรียนที่เป็นสมาชิกโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน ภายใต้แนวคิด “เสียงใส ไมค์ชมพู” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 800,000 บาท อีกทั้งยังมีกิจกรรมสันทนาการจากศิลปิน ดารา นักร้อง ตลก และคอนเสิร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ได้แก่ Website : www.gsb.or.th, www.facebook.com : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร. 1115

ร่วมแสดงความคิดเห็น