สงกรานต์นี้ที่เมืองแม่โจ้ ชุมชนร่วมสืบสานวิถีถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2560นี้ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยการนำของนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมผู้นำชุมชนตระหนักในคุณค่าประเพณี วัฒนธรรม และความสัมพันธ์ที่ดีของชุมชนในการร่วมรักษา สืบสานประเพณีสงกรานต์ ของดีที่มีอยู่ในสังคม

ได้เตรียมจัดงาน สืบสานประเพณี ปี๋ใหม่เมืองเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งสงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ครั้งที่ 3 คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ และพ่อแม่พี่น้องชาวเมืองแม่โจ้ทั้ง 19 ชุมชนจะร่วมกันจัดกิจกรรมประเพณีปี๋ใหม่เมืองส่งเสริมและสืบสานประเพณี วัฒนธรรมของท้องถิ่นล้านนา ให้เป็นมรดกของลูกหลานต่อไป กิจกรรมภายในงานจะมีทั้งการจัดให้มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ทั้ง 19 ชุมชน กิจกรรมการประกวดผู้สูงอายุแต่งกายงามชายและหญิง ประกวดรำวงย้อนยุค ตัดตุงไส้หมู ก่อเจดีย์ทราย ตกแต่งซุ้มชุมชน, ประกวดหนูน้อยสงกรานต์, เทพีสงกรานต์, ร้องเพลงไทยลูกทุ่ง

และแข่งขันการทำอาหารพื้นเมือง ได้แก่ การแข่งขันลาบควายดิบลีลา ลาบหมูสุกลีลา, ส้มตำลีลา, ขนมจีนน้ำเงี้ยว, ข้าวต้มกะทิ และขนมเทียนไส้เค็ม พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคีของชาวเมืองแม่โจ้ในแต่ละชุมชน

โดยการจัดกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 12-13 เมษายนฯนี้ ที่โรงเรียนห้วยเกี๋ยง ใกล้ลานม่วนใจ๋ มีกิจกรรมครบเครื่องเรื่องวิถีไทย วิถีชุมชน พร้อมการแสดงต่างๆ มากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น