ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ในพื้นที่ อ.สะเมิง ปรับบทบาท ช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากพายุฝนฟ้าคะนอง

ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ในพื้นที่อำเภอสะเมิงปรับบทบาท ช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนฟ้าคะนอง หันมาช่วยตัดไม้หลังเจอฤทธิ์พายุถล่มพื้นที่ อ.สะเมิง ไม้ล้มปิดเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังว่างเว้นจากการดับไฟป่าในพื้นที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ทำให้ จนท. ดับไฟป่าหันบทบาทมาทำหน้าที่ช่วยชาวบ้านอีกแรงหนึ่ง โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มี.ค. 60 เนื่องจาก สภาพอากาศเกิดฝนตก ฟ้าคะนอง มีลมพัดแรง ในหลายตำบลของ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มขวาง เส้นทาง บ้านแม่ตุงติง-บ้านแม่แพะ ต.แม่สาบ และพัดเสาวิทยุสถานีควบคุมไฟป่า ขุนขาน-สะเมิง หักได้รับความเสียหาย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าใน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกับทหารชุดคุ้มครองชุมชนบ้านแม่ตุงติง(ฟาร์มตัวอย่างบ้านแม่ตุงติง) และราษฎรในพื้นที่ ช่วยกันตัดและเคลื่อนย้ายไม้ออกจากเส้นทาง สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติแล้ว โดยสถานีฯวัดปริมาณน้ำฝนได้ 100 มม. การทำหน้าที่หลายอย่างของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสะเมิง ทำให้ได้รับคำชมเชยต่อบุคคลทั่วไปที่เสียสละอย่างแท้จริงด้วย
ทางด้านศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีปริมาณฝนลดลง ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วง 1-2 วันนี้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จากประเทศ   เมียนมาปกคลุมประเทศลาว ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับลมตะวันออกกาลังปานกลางพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง แผนที่อากาศเวลา 01.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 2560 พยากรณ์อากาศเวลา 10.00 น. วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบนอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิสูงสุดวานนี้ วัดได้ 39 องศา ที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

จ.เชียงใหม่ อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 37 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น