ยุทธจักร โล่ห์เงิน วันที่ 31 มี.ค. 60

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันศุกร์ที่ 31 มี.ค. 60

…เหลืออีกเพียง สิบกว่าวัน เทศกาลสงกรานต์ ก็จะมาถึงแล้ว วันเวลาช่างเร็ว เหมือนโกหก จริงๆ

…เมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือ ทางเหนือ เรียก ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ทีไร อดนึกถึงปัญหาและตัวเลขอุบัติเหตุไม่ได้ เพราะ เทศกาลสงกรานต์จะเป็นเทศกาลที่มีอุบัติเหตุสูงที่สุดอีกเทศกาลหนึ่งของประเทศไทย ในแต่ละปี เกิดอุบัติเหตุ ทั้งทางถนนสายหลักและถนนสายรอง ทุกปี มีคนเจ็บคนตาย เป็นหลักร้อยหลักพัน …

สรุปปัญหาหลักอยู่ที่เมาแล้วขับ…ปัญหาเดิมๆ คือ รถ จยย. และผู้ชาย เป็นส่วนใหญ่ที่ขับแล้วเกิดอุบัติเหตุ …เมื่อต้นตอการตาย มาจากปัญหาเหล้า สุรา ยา เบียร์ แล้ว หลายคนว่าทำไมไม่แก้ …บอกว่ามันแก้ยาก …ของแบบนี้ มันอยู่ที่ตัวคน สามัญสำนึก เขาห้ามเมาแล้ว ขับ ยังฝ่าฝืน พาตัวเองไปเจ็บไปตายและซวยซํ้าซวยซ้อนเมื่อไปชนคนอื่นเขาพลอยได้รับอันตรายไปด้วย …รัฐบาลต้องใช้ยาแรง เมาห้ามขับ และจับขังคุกซะให้เข็ด ม.44 ไปเลย …เชียร์เต็มที่…ใกล้เทศกาลแบบนี้ มิจฉาชีพ และแก๊งยานรก มักจะหาโอกาส แอบแฝง ปะปนกับผู้คนที่จะกลับภูมิลำเนา แอบยัด
แอบขน ของผิดกฎหมาย หวังเล็ดรอด ได้เงินฉลองเทศกาลสงกรานต์ สบายใจเฉิบ ปีนี้ เชื่อว่า มีคนแอบจ้องทำผิดแน่ๆ …เชื่อว่าทางด้าน บิ๊กภาค 5 (อินทนนท์ 1) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 คงสั่งกำชับให้เข้มงวดกวดขันเรื่องนี้แล้ว โดยเฉพาะ ผู้รับผิดชอบหลักๆ เห็นกันอยู่ คือ (รองนีโน่) พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 มือปราบยาเสพติด คงจะรู้ช่องทางหนีทีไล่ ของกลุ่มแก๊งยานรกพวกนี้ คงจะอุดรูรั่วได้นะครับ !!!…

ที่ลำพูน วันก่อน พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้นำเอาของกลางส่วนใหญ่เป็นอาวุธปืน มาแถลงโชว์ผลงานการกวาดล้างจับกุม ที่ตำรวจภูธรภาค 5 งานนี้ แม้ว่านานๆ ทีลำพูนจะมีโชว์กับเขาบ้าง ภาษาอังกฤษ พูดว่า โอเค … แต่บอกว่า หน่วยงาน ทหารที่ลำพูน นำโดย พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กกล.รส.ร.7 ลำพูน เขาทำงานกันทั่วทุกหย่อมหญ้าเลยนะ !!!…

ช่วงนี้ ระดม จับสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท …ไล่ตั้ง แต่ โต๊ะบอล แก๊งเงินกู้ หวยเถื่อน แรงงานต่างด้าว ที่สำคัญ เรื่องของไฟป่า สั่งการให้ลูกน้อง ลุยช่วยดับไฟ ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น แทบทุกที่ …ส่วนงานต่อไป เล็ง ลุย ช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยแล้ง …เห็นหน่วยงานทหาร ตื่นตัว แบบนี้ ดีใจแทน …แปลกจริง หนอ ???… แล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง อย่าง ปภ.จังหวัดลำพูน ไม่รู้ท่านมัวทำอะไรอยู่ ???…ไม่เห็นมีข่าวเลย !!!…

การันตี หน่วยงานทหาร เขาทำงานจริงๆ วันก่อน พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน สนธิกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด สามารถจับกุมตัว นายสุรชัย ธรรมชาวดอย ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 12 ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 22 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น)ห่อหุ้มด้วยเศษถุงพลาสติก จำนวน 2 ห่อเล็ก นํ้าหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม จำนวน 2.50 กรัม บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสฟ้าสีทอง งานนี้ หากทำตัวธรรมดา ไม่มีใครรู้ แต่ดันมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย…ทั้งที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งเลยเจอซิวยัดคุกซะให้เข็ด !!!…

เยี่ยมครับ …ส่วนเรื่องนี้ ก็ลุย ???…คืนวันก่อน หมวดรักษาความสงบที่ 2 รส.1 (ร.7) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ ตรวจสอบร้านอาหารประเภทคาราโอเกะในพื้นที่ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า ในพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดเกินเวลา อีกทั้งยังมีเสียงดังรบกวนชาวบ้าน โดยเฉพาะกลิ่นเหล้าและบุหรี่มาเป็นอันดับ 1 ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และยิ่งใกล้เทศกาลสงกรานต์ ทราบว่าจะมีการบริการแบบเต็มรูปแบบ บางร้านอาจจะมีการซิกแซกเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เพื่อฉลองประเพณีปีใหม่เมืองด้วย…เอ้า เป็นเรื่อง !!!…

ฝากถึง พ.ต.อ.อัยรัชต์ กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ว่าไง ละครับท่าน !!!…ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ ไม่งั้นคงเสียหายหมด !!!…ที่ภาค 5 วันก่อน มีโชว์ผลงานปราบปรามยาเสพติด ล็อตใหญ่ …จับได้หลายพื้นที่ ทั้ง เชียงราย พะเยา แพร่ และลำพูน …โดยเฉพาะผลงานของ ตำรวจแพร่ โดยการนำของ (ผู้การตี๋) พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.แพร่ ส่งมือปราบอย่าง (เสี่ยมด) พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ นำผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาแถลงถึงที่ …ผลงานชิ้นโบว์แดง แบบนี้ สร้างความปลื้มใจให้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 เป็นอย่างดี ยิ้มไม่หุบ !!!…

ปิดท้ายที่ ผลงานของ ตำรวจแม่ฮ่องสอน …มือปราบของจริง มาเอง พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เดินทางมาแถลงผลงานกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ …อยากนำเสนอว่า ผลงานการปราบปรามยาเสพติด ของ (เสี่ยต้าร์) หรือ พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ในภาค 5 ฝีมือท่าน ไม่ธรรมดา แต่ ไฉน ถึงต้องเอาไปปราบเมืองเล็ก …แปลกจริงหนอ !!!…

นายดาบริค

ร่วมแสดงความคิดเห็น