รพ.สันทราย เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญบริจาคสบทบทุน จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์

กว่า 25 ปี ที่โรงพยาบาลสันทราย ได้เปิดให้บริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยในเขตพื้นที่อำเภอสันทราย เริ่มจากการเป็นโรงพยาบาลขนาด 10 เตียง ขยายเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียงในปัจจุบัน ให้บริการผู้ป่วยในเขตพื้นที่อำเภอสันทรายและอำเภอใกล้เคียงอีก 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพร้าว เชียงดาว สะเมิง แม่แตง เวียงแหง และอำเภอกัลยาณิวัฒนา ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้ารับบริการรักษาพยาบาลกว่า 700 คนต่อวัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นในทุกปี ทางโรงพยาบาลเล็งเห็นถึงปัญหา จึงพยายามศึกษาแนวทางปรับปรุงและแก้ไขปัญหาด้านข้อจำกัดของโครงสร้างอาคารที่ทรุดโทรม และแออัด เพื่อให้สามารถรองรับการขยายตัวของจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ ตลอดจนเกิดความต่อเนื่องของงานบริการ ทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน รวมถึงการเข้าถึงบริการตรวจพิเศษ และการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยแก่ผู้ป่วยได้อย่างเท่าเทียม จึงเป็นที่มาของการยกระดับเป็นโรงพยาบาลชุมชนแม่ข่าย ระดับ M2 ขนาด 120 เตียง ขึ้นไป

ปี พ.ศ.2558 ได้รับงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน 8 ชั้น เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่การให้บริการแก่ผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดความแออัดของผู้ป่วยในได้มากยิ่งขึ้น ภายในอาคารดังกล่าว จะประกอบไปด้วย ห้องตรวจผู้ป่วยนอกเฉพาะทาง และห้องตรวจพิเศษ หน่วยไตเทียม (HD) หอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) หอผู้ป่วยใน ตลอดจนเพิ่มห้องผู้ป่วยพิเศษและห้องพิเศษสำหรับพระสงฆ์ ทั้งนี้แม้จะได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นเพียงงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเท่านั้น ยังมีความจำเป็นที่จะต้องระดมทุนเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อีกมาก อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องล้างไต ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ภายในห้องผู้ป่วยพิเศษ เป็นต้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ ต้นปี 2560

โรงพยาบาลสันทรายรณรงค์ระดมทุนเพื่อก่อสร้างและจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้มา 26 ล้าน เพื่อสร้างสถานรักษาพยาบาลที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก และมีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ เพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียมกันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เงินทุกบาทที่ได้รับบริจาคล้วนมีค่า สามารถต่อลมหายใจ และรักษาผู้ป่วยที่ยากไร้ได้อีกมาก
โรงพยาบาลจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ด้วยตนเอง หรือผ่านบัญชี “กองทุนโรงพยาบาลสันทราย” ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่โจ้ เลขบัญชีที่ 375-0-59785-5 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 095-3602335

นอกจากนี้ในวันที่ 31 มี.ค.มีการจัดตานตุง เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพตุง อันละ 150 บาท เพื่อนำปัจจัยไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ 15 เม.ย. แต่งดา ต้นครัวตาน ต้นเงิน และ 16 เม.ย. เวลา 09.00 น. พิธีเปิดอาคารผู้ป่วย 8 ชั้น และขอร่วมทำบุญและร่วมงานปอยหลวง และพิธีทำบุญเปิดอาคารใหม่โรงพยาบาลสันทราย ทางโรงพยาบาลสันทรายขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา บริจาคได้ตามกำลังทรัพย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น