สพล.เชียงใหม่สุดยอด แชมป์ตบลูกยาง ยูลีก 2017 สมัยที่ 2

ทีมตบลูกยางสาวสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ คว้าแชมป์ตบลูกยาง “ยูลีก 2017” เป็นสมัยที่ 2 ประเภทดิวิชั่น 1 และมหาวิทยาลัยพายัพคว้าแชมป์ประเภทดิวิชั่น 2 เป็นสมัยแรก

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 ที่อาคารสายธารธรรม มหาวิทยาลัยพายัพ มีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบชิงชนะเลิศในรายการกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 หรือ “กีฬายูลีก 2017” ซึ่งมีสถาบันอุดมศึกษา 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ร่วมกับมหาวิทยาลัยพายัพรับเป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดการแข่งขันใน 2 ชนิดกีฬาได้แก่ฟุตบอลชายและวอลเลย์บอลหญิงแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ดิวิชั่นมีดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ซึ่งสรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในแต่ละดิวิชั่นมีดังนี้

ประเภทดิวิชั่น 1 ชนะเลิศได้แก่ทีมสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ที่คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันโดยตบเอาชนะทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ไป 3-1 เซต (25-17)(19-25)(25-22)(30-28) ได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลส่วนทีมแพ้ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลและที่ 3 ได้แก่ทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ตบเอาชนะทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนาไป 3-1 เซตเช่นเดียวกันได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลและทีมแพ้ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล

ประเภทดิวิชั่น 2 ชนะเลิศได้แก่ทีมมหาวิทยาลัยพายัพเจ้าภาพที่ได้ครองแชมป์เป็นปีแรกในการจัดการแข่งขันในประเภทดิวิชั่น 2 โดยตบเอาชนะทีม มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ไป 3-1 เซตได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลส่วนทีมแพ้ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลและที่ 3 ได้แก่ทีมวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีที่ตบเอาชนะทีมมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ไป 3-0 เซตเช่นเดียวกันได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลและทีมแพ้ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล

โดยมี ดร.สมพันธ์ วงษ์ดี เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพพร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาทั้ง 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ไปร่วมชมและร่วมให้กำลังใจกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 หรือ “กีฬายูลีก 2017”

ร่วมแสดงความคิดเห็น