เยาวชนร่วมโครงการ คนไทยหัวใจเดียวกัน

กอ.รมน.มส.เสริมสร้างความรักความสามัคคี “คนไทยหัวใจเดียวกัน” ให้เกิดการปรองดองสมานฉันท์ รวมใจเป็นหนึ่งของคนในชาติ รักและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามนโยบายรัฐบาล ให้กับเยาวชน ประชาชน 100 คน

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม อาคารดงรัก วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน พันเอก สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน (รอง ผอ.รมน.มส.) เป็นประธานจัดกิจกรรมโครงการ “ คนไทยหัวใจเดียวกัน” ตามนโยบายรัฐบาล ตามที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาราจักร ได้กำหนดแผนงานภาคประชาคมมีส่วนร่วม เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ จัดให้มีเวทีสาธารณะให้กับประชาชนทุกภาคส่วน ได้รวมแสดงข้อคิดเห็นต่อการสร้างจิตสำนึกหน้าที่พลเมืองของชาติไทย ภายใต้ “โครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน”

กิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อให้รับทราบข้อคิดเห็นของประชาชนทุกภาคส่วนในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้และรับทราบการบริหารประเทสของรัฐบาลและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ลดความขัดแย้ง และสนับสนุนส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในการปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนในพื้นที่ โดยวิทยากรจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง ทหาร ตำรวจ พลเรือน ท้องถิ่น ได้เข้ามาให้ความรู้ บทบาทหน้าที่ของนักศึกษาในการมีส่วนร่วมต่อสังคมในมิติต่าง ๆ การเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยเท้าพ่อ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งประชาชนทั่วไป องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา องค์กรวิชาชีพ รวมทั้งเยาวชนจากชนเผ่าต่าง ๆ จำนวน 100 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น