ตำรวจแม่ปิง ตามรวบโจรขโมย จ.ย.ย. ชาวบ้าน

ตำรวจแม่ปิงโชว์ผลงาน ตามรวบหนุ่มแสบก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลังจอดไว้หน้าที่ที่พัก โดยผู้ต้องหาอาศัยช่วงลับตามคนก่อเหตุก่อนหลบหนีไป แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกทางเจ้าหน้าที่ตามหาเบาะแสได้จากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งเจอตัวและทำการดักซุ่มจับกุมได้ทันควัน

การจับกุมตัวโจรขโมย รถ จ.ย.ย. ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 18.00 น. วันที่ 30 มี.ค.60 โดยทาง จนท. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผกก.ป. และ จนท.ตำรวจชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอนิรุทธิ์ สิงห์สาคร อายุ 22 ปี ที่อยู่ 140/34 ม.2 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อคาวาซากิ เคเอสอาร์ สีเขียว ทะเบียน ขขพ 966 ลำพูน จำนวน 1 คัน , กุญแจรถ 1 ดอก (ทำใหม่) , หมวกกันน็อค , เสื้อผ้า และ รองเท้า ที่ใช้ก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงคืนของวันที่ 27 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ทาง จนท.ตำรวจ ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถ จ.ย.ย. ที่จอดไว้ใกล้กับที่พัก แล้วคนร้ายได้ทำการขโมยหลบหนีไป จึงอยากให้ทาง จนท.ตำรวจ ช่วยสืบสวนติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งนำทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา เมื่อทาง จนท.ชุดจับกุมได้ทราบเรื่อง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุนั้น มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ทาง จนท.จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย


จนกระทั่งในเวลาต่อมา หลังการตรวจสอบหลักฐานโดยละเอียดแล้วนั้น ทาง จนท.พบว่า ชายที่อยู่ภายในกล้องวงจรปิดนั้น มีรูปพรรณตรงกันกับ นายอนิรุทธิ์ และทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้นได้พบว่า นายอนิรุทธิ์ ได้มาเดินวนเวียนใกล้กับที่เกิดเหตุอยู่หลายครั้ง เมื่อทราบดังนั้น ทาง จนท.จึงได้ทำการวางแผนดักจับกุม จนกระทั่งในช่วงเย็นพบเห็น นายอนิรุทธิ์ ขับขี่รถ จ.ย.ย.ของกลางมาตามเส้นทาง จนท.จึงได้แสดงตัวแต่พอ นายอนิรุทธิ์ เห็น จนท. ตำรวจ ก็พยายามจะหลบหนี ทาง จนท.จึงได้ทำการสกัดจับได้ในที่สุด ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่ปิง ในเวลาต่อมา

โดยหลังการถูกจับกุมตัว นายอนิรุทธิ์ ผู้ต้องหาได้ให้รับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุในสถานที่ และวันเวลาดังกล่าวจริง โดยได้เดินมาดูลาดเลาหลายครั้ง ก่อนจะสบโอกาสช่วงที่ลับตาคน คือช่วงกลางคืนลงมือก่อเหตุ จากนั้นก็ได้ขับขี่รถ จ.ย.ย.คันที่ขโมยมาหลบหนีไป โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีมากบดาน จนกระทั่งถูกทาง จนท.ตำรวจตามสืบหาเบาะแส และจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้ว ทาง จนท.ชุดจับกุมได้นำตัว นายอนิรุทธิ์ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้นำส่ง พงส.สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น